Phát hiện 14 cửa hàng xăng dầu không lưu hồ sơ chất lượng

author 16:45 06/09/2013

(VietQ.vn) - Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Tây Ninh phát hiện 14 cửa hàng kinh doanh xăng dầu vi phạm về việc không lưu hồ sơ công bố bất lượng.

Theo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Tây Ninh, 20 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đã được kiểm tra, phát hiện 01 cửa hàng tạm ngưng hoạt động, 5 cửa hàng thực hiện kinh doanh xăng dầu đúng theo quy định. Đặc biệt, có 14 cửa hàng kinh doanh xăng dầu vi phạm về việc không lưu giữ hồ sơ công bố chất lượng.

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Tây Ninh tăng cường lấy mẫu kiểm tra chất lượng xăng dầu. Ảnh minh họa
Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Tây Ninh tăng cường lấy mẫu kiểm tra chất lượng xăng dầu. Ảnh minh họa

Về ghi nhãn hàng hóa, kiểm tra 76 cột đo xăng dầu, 53 cột đo ghi nhãn hàng hóa đúng quy định, 23 cột đo ghi nhãn hàng hóa chưa đúng theo quy định. Thiếu các ký hiệu như RON, DO, 0,05S, KO.

52 mẫu xăng đầu cũng được lấy để kiểm tra điều kiện đảm bảo chất lượng. Có 10 mẫu xăng dầu có lưu giữ hồ sơ công bố chất lượng, 42 mẫu không lưu giữ hồ sơ công bố chất lượng tại nơi bán của 14 cửa hàng như nói trên.

Cùng với việc kiểm tra hoạt động của các cây xăng, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Tây Ninh cũng tiến hành kiểm tra, giám sát chất lượng đối với sản phẩm mũ bảo hiểm.

Đã kiểm tra 4 địa điểm đổi mũ bảo hiểm của Công ty CPTM quốc tế Đại Việt khi công ty này thực hiện chương trình đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn có trợ giá cho người dân tại các xã như Lộc Hưng, Gia Lộc, An Hòa, An Tịnh thuộc huyện Trảng Bàng (Tây Ninh).

Kiểm tra 7 mẫu hàng hóa là mũ bảo hiểm với số lượng 73 cái, có nhãn hàng hóa và gắn dấu hợp quy CR theo đúng quy định. Tuy nhiên, khi kiểm tra điều kiện đảm bảo chất lượng, Công ty CPTM quốc tế Đại Việt chỉ cung cấp được hồ sơ công bố chất lượng của 5 mẫu mũ bảo hiểm. 2 mẫu còn lại không có hồ sơ công bố chất lượng tại nơi đổi mũ bảo hiểm. 2 mẫu đó cũng không đúng với hồ sơ của công ty đã đăng ký trong chương trình đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn có trợ giá. 3 mẫu mũ bảo hiểm hiệu ASIA, ST, SITACO cũng đã được lấy để thử nghiệm chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật QCVN 2:2008/BKHCN.

Hồng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang