Phát hiện chất chống đông trong rượu Whisky vượt ngưỡng

author 06:29 01/11/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, một số loại rượu Whisky tại các nước Phần Lan, Thụy Điển vàNa Uy bị thu hồi do chứa chất chống đông với hàm lượng cao.

Trên thực tế, một loại thức uống phổ biến tại châu Âu như rượu Fireball Cinnamon Whisky đang đặt một mối quan ngại lớn do sản phẩm này có sử dụng hóa chất chống đông. 

Các loại rượu whisky nổi tiếng với hương vị quế đã bị thu hồi tại Phần Lan, Thụy Điển và Na Uy. Việc thu hồi diễn ra sau khi Bắc Mỹ phát hiện các sản phẩm tại đây chứa hàm lượng propylene glycol cao.  

Rượu Whisky tại một số nước chứa chất chống đông vượt ngưỡng cho phép

Rượu Whisky tại một số nước chứa chất chống đông vượt ngưỡng cho phép. Ảnh minh họa

Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ tiết lộ rằng propylene glycol vẫn được coi là an toàn khi dùng trong thực phẩm, có tác dụng tạo hương vị cho sản phẩm. Tuy nhiên, công ty New Orleans Sazerac  sản xuất rượu whisky Fireball lại để hàm lượng lớn chất chống đông propylene glycol vào sản phẩm của họ được bán tại Canada và Bắc Mỹ hơn so với rượu cùng loại được bán châu Âu. 

Trên thực tế, trong một số trường hợp, propylene glycol có thể gây độc hại cho người sử dụng, đặc biệt đối với những trường hợp có tiền sử mắc bệnh về da và mắt. Gần đây, thành phần này được sử dụng để thay thế cho hóa chất độc hại ethylene glycol vì nguy cơ gây hại cho vật nuôi.  Chất nàycos hương vị ngọt ngào lôi cuốn ctừ loại hóa chất bảo vệ động vật. Tuy nhiên,  propylene glycol lại được cảnh báo là chất độc hại. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang