Phát hiện cơ sở tái chế hàng trăm ngàn bao cao su đã qua sử dụng

author 15:25 22/09/2020

(VietQ.vn) - Bao cao su đã qua sử dụng được súc rửa, phơi khô, phân loại và dùng dương vật giả để vuốt lại, tạo hình như mới. Sau đó hàng đã được gia công đưa đi tiêu thụ.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho hay Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an phường Tân Vĩnh Hiệp (thị xã Tân Uyên, Bình Dương) vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm ký bao cao su đã qua sử dụng đang được tái chế.

 Lô bao cao su bị bắt giữ. 

Trước đó, ngày 19-9, các lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra khu nhà trọ tại tổ 4, đường DX12, khu phố Hóa Nhựt, phường Tân Vĩnh Hiệp, và phát hiện bà Phạm Thị Thanh Ngọc (quê Nghệ An, chủ lô hàng) đang tái chế bao cao su đã qua sử dụng, không bao bì, không ghi nhãn.

Bà Ngọc khai nhận trung bình một tháng một lần nhận bao cao su đã qua sử dụng từ một người không rõ địa chỉ để về súc rửa, phơi khô, phân loại và dùng dương vật giả để vuốt lại, tạo hình như mới. Sau đó hàng đã được gia công được đưa đi tiêu thụ.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã tạm giữ khoảng 324.000 bao cao su đã qua sử dụng chưa tái chế và đã tái chế (tương đương 360kg), chuyển về Đội QLTT số 4 để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Chen He, giám đốc hãng bao cao su Daxiang ở Bắc Kinh, việc sử dụng bao cao su chất lượng kém gây nguy hiểm cho sức khỏe do vi khuẩn và nấm vượt quá mức quy định.

"Quy trình sản xuất bao cao su thường có công đoạn khử trùng, sau đó kiểm tra những lỗ hổng và chỗ mỏng bằng điện tử. Tuy nhiên, những xưởng trái phép thường rất mất vệ sinh và không có khả năng thực hiện đúng phương pháp kiểm soát mức độ vi khuẩn và nấm, hoặc kiểm tra lỗ", ông giải thích.

Thông tin trên báo Người lao động, nói về những tác hại từ bao cao su giả, không bảo đảm chất lượng, nhiều bác sĩ cảnh báo, do do quy trình sản xuất bao cao su giả không an toàn, không được kiểm định về chất lượng nên đây còn là môi trường lý tưởng của các loại vi khuẩn và virus gây bệnh. Nếu sử dụng và bị viêm nhiễm trong thời gian dài, người dùng có thể bị các bệnh phụ khoa, nam khoa, thậm chí vô sinh.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang