Giòi 'dạo chơi' trong 5 tấn măng bốc mùi ở Nghệ An

author 05:40 14/04/2016

(VietQ.vn) - Số măng trên được cơ quan chức năng Nghệ An phát hiện ở hộ ông Dương Văn Lợi (trú ở khối Tân Thành 2 - phường Lê Mao - TP.Vinh).

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo tin tức từ báo Lao Động, chiều tối 12/4, Đội cảnh sát môi trường Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với UBND phường Lê Mao kiểm tra và xử phạt một cơ sở chế biến, kinh doanh măng tươi vì không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, cùng ngày cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến, kinh doanh măng tươi của hộ ông Dương Văn Lợi (trú ở khối Tân Thành 2 - phường Lê Mao - TP.Vinh).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong nhà ông Lợi có 91 thùng phi nhựa, 2 téc chứa đầy măng đang ngâm trong nước và 30 bao tải đựng măng tươi với tổng khối lượng khoảng 5 tấn măng. Toàn bộ số măng này đã bốc mùi hôi thối. Đặc biệt, kiểm tra kỹ các thùng, cơ quan chức năng phát hiện một số thùng xuất hiện giòi đang bò lẫn trong măng tươi.

hơn 5 tấn măng đã bốc mùi hôi thốiHơn 5 tấn măng đã bốc mùi hôi thối. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong khi đó, ở Quảng Trị, ngày 13/4, ông Phan Hữu Thặng, Chi cục trưởng chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản Quảng Trị cho biết đơn vị này vừa có kết quả xét nghiệm bảy mẫu măng chua lấy từ một số chợ lớn của tỉnh Quảng Trị như chợ Đông Hà, chợ Gio Linh, chợ thị xã Quảng Trị...

Kết quả cho thấy có năm trong số bảy mẫu này có chất vàng ô, một chất có thể gây ung thư thường được dùng trong công nghiệp sơn, dệt nhuộm. Theo ông Thặng, cơ quan chuyên môn đã tịch thu và tiêu hủy toàn bộ số măng có chất vàng ô này.

Trong đó nhiều nhất là của bà Trần Thị Xuân, tiểu thương tại chợ Đông Hà. Bà Xuân có tất cả 15 thùng nhựa chứa măng đều tẩm chất vàng ô. Bà Xuân cho rằng bà không bỏ chất gì vào măng cả mà chỉ mua số măng này từ đại lý Hương Tuấn ở thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị), báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang