Phát hiện lượng lớn cuộn giấy vệ sinh có dấu hiệu giả thương hiệu

author 10:02 12/06/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đồng Nai vừa phát hiện một cửa hàng kinh doanh giấy vệ sinh có dấu hiệu bị làm giả.

Cụ thể, theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Đồng Nai, mới đây Đội QLTT số 3 đã tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh do ông Phạm Quốc Tiến làm chủ, địa chỉ Ấp Đông Kim xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất.

Tại đây lực lượng QLTT đã phát hiện hơn 2000 cuộn giấy vệ sinh nhãn hiệu Thanh Hà là hàng hóa đã được công bố bảo hộ, có dấu hiệu bị làm giả.

Ngay sau khi xác minh là có căn cứ, Đội QLTT Số 3, Cục QLTT Đồng Nai tiến đã tiến hành lập biên bản tạm giữ tang vật, tiếp tục xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

Số lượng giấy giả nhãn hiệu được lực lượng QLTT Đồng Nai phát hiện. Ảnh: Cục QLTT Đồng Nai 

Tiếp đến, qua công tác quản lý địa bàn, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Công an thành phố Pleiku tiến hành khám nơi cất dấu tang vật là kho chứa hàng của bà Trương Thị Ngọc Thích, ở địa chỉ 133A Nguyễn An Ninh, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Tại thời điểm khám, kho chứa hàng có 2.070 lốc (1 lốc gồm 6 cuộn) giấy vệ sinh mang nhãn hiệu "SilkiLove Ao ước bạn hài lòng! và hình" có dấu hiệu tương tự đến mức gây nhầm lẫn đối với nhãn hiệu "Silky Live Ao ước bạn hài lòng và hình" đang được bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam.

Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ toàn bộ giấy vệ sinh nêu trên, đồng thời phối hợp với đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu "Silky Live Ao ước bạn hài lòng và hình", kiểm tra, so sánh, đối chứng và đi đến kết luận: Toàn bộ 2.070 lốc giấy vệ sinh nêu trên là hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu "Silky Live Ao ước bạn hài lòng và hình" thuộc sở hữu của Công ty TNHH MTV ORCHID Phú Quý đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Đội QLTT số 1 đã làm việc với bà Trương Thị Ngọc Thích, xác định hành vi vi phạm, hoàn chỉnh hồ sơ trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng và buộc loại bỏ yếu tố vi phạm trên hàng hóa vi phạm theo quy định của pháp luật.

Buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên Facebook ngày càng gia tăng và nhiều thủ đoạn(VietQ.vn) - Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, tình hình buôn bán kinh doanh hàng hóa, nhất là hàng thời trang trên Facebook có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu ngày càng gia tăng.

Nói tới giấy vệ sinh giả, kém chất lượng các chuyên gia cho rằng, hầu hết các loại khăn giấy kém chất lượng trên thị trường đều chứa chất Policlobiphenyl (PCBs), đây là chất được sinh ra trong quá trình tẩy trắng nguyên liệu. Dù chỉ một lượng nhỏ xót lại, nó cũng có thể dẫn đến ung thư, đặc biệt là gây sinh ra quái thai… khi thời gian sử dụng lâu dài.

Trong khi đó, đa số những loại giấy vệ sinh không có nhãn mác và bán với giá cực thấp trên thị trường đều là giấy tái chế. Khi sử dụng để lau các vật dụng trước khi ăn, tình cờ  sẽ đem một lượng vi khuẩn xâm nhập vào hệ hô hấp, bên cạnh giấy vệ sinh tiếp xúc trực tiếp với da gây dị ứng, nổi ban đỏ nếu nhẹ. Nặng hơn, khi sử dụng giấy này vệ sinh vùng kín, nó đem đến nguy cơ cao cho người sử dụng mắc bệnh truyền nhiễm như bệnh trĩ, bệnh lậu, viêm các bộ phận sinh dục…

Do đó, theo các chuyên gia, đề phòng những giấy vệ sinh giá rẻ bán ngoài vỉa hè hay những quán tạp hóa, trước khi mua phải hỏi rõ nguồn gốc, xuất xứ để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả. Dễ dàng nhất là nên chọn những địa điểm mua bán tin cậy, có sự đảm bảo chất lượng và uy tín. Ngoài ra, người tiêu dùng còn có thể so sánh giá cả và chất lượng của từng loại sản phẩm để chọn ra sản phẩm phù hợp với gia đình mình nhất.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang