Hà Tĩnh: Nạo vét ao nuôi cá, kinh hãi thấy bom nặng 340kg nằm 'chình ình'

author 10:11 25/05/2016

(VietQ.vn) - Khi tiến hành nạo vét hồ cá của một nhà dân, các công nhân phát hiện một quả bom nằm dưới lớp bùn của hồ cá.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, ngày 22/5, các công nhân tiến hành nạo vét hồ cá của một nhà dân ở xã Đức Long (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) để thi công hệ thống kênh mương công trình thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang. Trong quá trình làm việc, các công nhân phát hiện một quả bom nằm dưới lớp bùn của hồ cá.

Sự việc sau đó được báo cho chính quyền xã để cử người xuống bảo vệ hiện trường, tìm phương án xử lý. Tới ngày 24/5, Ban chỉ huy Quân sự huyện Đức Thọ đã điều lực lương công binh tới đưa thành công quả bom lên bờ.

Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng xác định quả bom này có từ thời chiến tranh cách đây hơn 45 năm. Bom nặng 340 kg, dài 1,5 m, đường kính 50 cm.

Quả bom được lực lượng công binh đưa lên khỏi mặt đất

Quả bom được lực lượng công binh đưa đi. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, vụ việc tương tự cũng xảy ra ở Hải Phòng. Ngày 8/5, ông Nguyễn Văn Chiêu - trú tại thôn Úc Gián, xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy - trong lúc bơm nước ao, nạo vét bùn đã phát hiện 4 quả bom. Gia đình ông Chiêu đã lập tức trình báo đến Ban chỉ huy quân sự huyện Kiến Thụy.

Nhận tin báo, Ban Chỉ huy quân sự huyện Kiến Thụy đã có mặt tại hiện trưởng để triển khai công tác bảo vệ, đồng thời báo cáo sự việc lên UBND huyện Kiến Thụy và Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng.

Theo thượng tá Nhinh, qua kiểm tra cơ quan chức năng xác định mỗi quả bom có chiều dài 1,2 m và đường kính 35-40 cm. Trọng lượng mỗi quả xấp xỉ 250 kg, báo Zing News đưa tin. 

Nỗi niềm sợ vợ 'sâu kín' của Tổng thống Mỹ Obama(VietQ.vn) - Chia sẻ việc mình sợ vợ của Tổng thống Mỹ Obama diễn ra trong một sự kiện bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thường niên hôm 23/9/2013.

Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang