Phát hiện rất nhiều sai phạm ở chung cư chưa nghiệm thu, cho cư dân vào ở 'chui'

author 11:55 04/06/2016

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Xây Dựng TP.HCM bước đầu đã phát hiện rất nhiều sai phạm xảy ra tại chung cư Bảy Hiền tower, mà dư luận đang xôn xao.

Chiều ngày 3/6, Thanh tra Sở Xây Dựng TP.HCM đã có báo cáo khẩn, gửi lãnh đạo Sở Xây Dựng và UBND TP.HCM về những sai phạm xảy ra tại chung cư Bảy Hiền tower.

Theo đó, chủ đầu tư đã cho thi công công trình chung cư sai đến 722m2 so với thiết kế ban đầu, bít lỗ thông tầng của chung cư, hồ bơi ở tầng 4 rộng 400m2 thành sàn thương mại, diện tích thông tầng ở tầng 5  cũng rộng 400m2 thì bị bít làm hồ bơi, phần công viên cây xanh lại đi làm sàn thương mại…

Thanh tra Sở Xây Dựng TP.HCM đã từng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 lần vào tháng 4/2015. Sau đó 1 tháng thì UBND phường 11 quận Tân Bình ra quyết định đình chỉ thi công.

Không chấp hành các yêu cầu xử phạt và tháo dỡ các phần vi phạm, chủ đầu tư còn tái phạm khi cho công trình tiếp tục thi công và hoàn thiện. Cho đến nay, đã có 11/170 căn hộ đã được bàn giao cho khách hàng, với tổng số là 22 nhân khẩu đã được chuyển về đây sinh sống.

Hiện công trình này chưa hoàn thành hệ thống điện, nước, thang máy làm tạm, phòng cháy chữa cháy cũng tạm, hệ thống cơ sở hạ tầng vẫn chưa xong. Dự án này hoàn toàn chưa được nghiệm thu, nhưng chủ đầu tư công trình lại dám đưa vào sử dụng.

Thanh tra Sở Xây Dựng TP.HCM đã yêu cầu chủ đầu tư của công trình này phải tuyệt đối nghiêm túc chấp hành các quy định của cơ quan chức năng. Nếu đưa người vào sinh sống tại công trình vẫn đang thi công, thì nguy cơ xảy ra cháy nổ và các tai nạn lao động là rất cao.

Báo cáo mới nhất của Thanh tra Sở Xây Dựng TP.HCM về chung cư Bảy Hiền tower.

Sở Xây Dựng TP.HCM yêu cầu UBND phường chỉ đạo lực lượng chốt chặn tại công trình, không cho phép chủ đầu tư, nhà thầu đưa thiết bị, công nhân vào để tiếp tục thi công, chấp hành nghiêm túc quyết định đình chỉ thi công.

Khi công trình chưa được nghiệm thu, thì chủ đầu tư tuyệt đối không được bàn giao cho khách hàng. Những hộ dân đang sinh sống tại chung cư này phải nhanh chóng di dời ra bên ngoài, nhằm bảo đảm an toàn cho người, tài sản.

Nhiều cư dân bày tỏ ý kiến, khi trong những ngày vừa qua, khi chuyển về sinh sống tại chung cư Bảy Hiền tower, thì bất thình lình bị cắt điện, nước, gây ra nhiều khó khăn cho sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Một số cư dân thì phản ánh chủ đầu tư có tình trạng ‘ăn bớt’ diện tích của người mua, như giảm từ 70,8m2 xuống còn 63,8m2.

Cư dân cho rằng, cách hành xử như vậy của chủ đầu tư là vô trách nhiệm, coi thường tính mạng của khách hàng, dự án chưa hoàn thiện, nhưng đã bàn giao cho người dân để sử dụng.

Chung cư Bảy Hiền tower thời gian qua có rất nhiều sai phạm.

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã ký văn bản, gửi lãnh đạo UBND TP.HCM, yêu cầu xem xét tình trạng chung cư Bảy Hiền tower, mà dư luận xôn xao trong những ngày vừa qua.

Phó Thủ tướng yêu cầu, nếu phát hiện những sai phạm thì phải xử lý nghiêm theo đúng các quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo những quyền lợi chính đáng của người dân. Sau khi có biện pháp xử lý xong, yêu cầu phải có báo cáo với Thủ tướng Chính phủ.

TP.HCM sắp phủ sóng wifi miễn phí trên toàn địa bàn(VietQ.vn) - TP.HCM sẽ tính toán để chọn thí điểm hoặc đại trà áp dụng hình thức phủ sóng wifi miễn phí trên toàn địa bàn.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang