Phát hiện sạc iPhone giá rẻ bốc cháy

author 06:38 10/09/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, sạc iPhone đang bị dỡ khỏi các kệ hàng của nhà bán lẻ Gloucester tại Anh vì sản phẩm có hiện tượng bốc cháy dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Thông tin cập nhật trên trang Gloucester Citizen cho thấy, sạc iPhone không gắn nhãn mác thương hiệu do Fone Styles bày bán tại Eastgate Street (Anh), bắt đầu "nóng chảy và bốc khói" khi một khách hàng đang sử dụng sạc tại nhà ở trung tâm thành phố. 

Sạc iPhone bị bốc cháy dễ gây hại cho người tiêu dùng

Sạc iPhone bị bốc cháy dễ gây hại cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Nhà bán lẻ đã bán một lượng lớn các bộ sạc mang thương hiệu Gloucester, Swindon và Bristol, nhưng chưa hề nhận được bất kì khiếu nại nào từ phía người tiêu dùng.

Quản lý Craig O'Grady cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi quan tâm đến vấn đề vì sạc pin bốc cháy. Chúng tôi rất xin lỗi vì điều này nhưng cũng rất mừng vì chưa gây thiệt hại hay tổn thương nghiêm trọng nào cho người tiêu dùng.” 

"Chúng tôi mua sạc từ những nhà bán buôn uy tín và có giấy xác nhận để chứng minh sản phẩm đã được CE kiểm duyệt. Những nhà bán sỉ này cũng cung cấp một lượng lớn sạc pin cho các cửa hàng điện thoại trên cả nước. Chúng tôi bán cả sạc chính hãng và sạc giá rẻ, trường hợp này có thể người dùng đã mua sản phẩm giá rẻ hơn, mặt hàng này thường phổ biến vì giá sản phẩm chính hãng khá cao. Đây rõ ràng là một tình huống không may.”

"Tôi xin bày tỏ lời xin lỗi của mình và cũng thấy mừng vì sạc chưa gây hại gì cho người tiêu dùng. Chính vì vấn đề này, chúng tôi quyết định loại bỏ tất cả các bộ sạc pin iPhone không gắn thương hiệu từ phía nhà cung cấp", nhà quản lý cho biết thêm.

 

 

Citizen cho biết, David Shepherd đã bỏ chiếc iPhone 5 tại nhà bếp khi đang sạc pin. Vài phút sau quay lại ông phát hiện thấy cáp vỏ cao su bị nóng chảy, lộ ra lõi dây trần đang bốc khói.

Ông nói: "Mặc dù không gây thiệt hại, nhưng nếu điện thoại được sạc ở cạnh giường ngủ trong khi tôi đang ngủ vào ban đêm, hoặc thậm chí ra khỏi nhà, thì đó có thể lại là một chuyện khác.” 

"Bộ sạc có đầy đủ xác nhận về độ an toàn theo tiêu chuẩn tại Anh, vì vậy đây là hiện tượng rất đáng ngạc nhiên. Tôi không có ý đem lại tiếng xấu cho công ty, nhưng rõ ràng đây chính là một lời cảnh báo cho người tiêu dùng khi lựa chọn thay thế một bộ sạc pin giá rẻ hơn so với hàng chính hãng ban đầu.”

Cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại Gloucestershire (Anh) sẽ không trả lời những câu hỏi về việc liệu cơ quan đã nhận được bất kỳ khiếu nại trước đó qua Fone Styles tại Eastgate Street hay chưa.

Điều này cũng nhằm khuyến cáo người dân chỉ nên mua sạc iPhone đã qua kiểm định, hoặc làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất và liên hệ trực tiếp với họ nếu có những nghi vấn. 

Eddie Coventry, người đứng đầu về các tiêu chuẩn kinh doanh, cho biết: "Chúng tôi khuyến cáo người dân nên sử dụng bộ sạc đi kèm với điện thoại hoặc sản phẩm thay thế đã qua kiểm duyệt. Sạc có thương hiệu rõ ràng sẽ hạn chế được rủi ro vì mỗi loại đều được thiết kế đặc biệt.” 

Stewart Edgar, trưởng phòng cứu hộ và chữa cháy tại Gloucestershire, cũng cho rằng: "Sẽ tốt hơn khi có thêm dấu hiệu cảnh báo cho sản phẩm điện tử. Nếu phích điện hoặc ổ cắm quá nóng nó có thể để lại những vệt cháy hoặc ánh sáng nhấp nháy báo hiệu ngừng hoạt động. Ngoài ra, người dùng nên cố gắng không để điện quá tải vì có thể gây cháy nổ. Nếu xuất hiện hiện tượng bốc cháy trong nhà, bao gồm cả vấn đề về điện, chúng tôi khuyên người dân nên phát hiện kịp thời, ra khỏi nhà và liên hệ ngay với dịch vụ cứu hỏa để giải quyết”. 

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang