Phát hiện 205 sản phẩm thiết bị vệ sinh giả mạo nhãn hiệu

author 16:32 26/09/2022

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện 205 sản phẩm thiết bị vệ sinh có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh trong việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, quyết liệt đấu tranh, phòng chống hàng giả những tháng cuối năm, mới đây, Đội Quản lý thị trường số 1 (đội Cơ động toàn tỉnh) đã tiến hành kiểm tra một quầy hàng tại Trung tâm Thương mại Việt Trung, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện quầy hàng đang bày bán công khai 205 sản phẩm thiết bị vệ sinh có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu INAX. Toàn bộ số hàng hóa trị giá trên 30 triệu đồng được đóng gói, dán nhãn không theo quy cách của nhà sản xuất, chủ hộ kinh doanh không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ; không có giấy đăng ký kinh doanh theo quy định. Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiến hành các thủ tục xử lý theo quy định.

 Quảng Ninh phát hiện nhiều thiết bị vệ sinh giả mạo.

Theo đánh giá của Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh, do lợi nhuận của việc bán hàng giả, hàng kém chất lượng rất cao, nhiều đối tượng bất chấp quy định pháp luật ngang nhiên bày bán sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ gây phương hại tới lợi ích của nhà sản xuất và quyền lợi người tiêu dùng.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lợi ích nhà sản xuất và tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh sẽ tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường quyết liệt đấu tranh phòng chống hàng giả, không để hình thành điểm nóng về hàng giả trên địa bàn tỉnh.

Nói tới thiết bị vệ sinh giả mạo nhãn hiệu theo các chuyên gia về điện nước, hiện nay, việc làm giả sản phẩm của các thương hiệu thiết bị vệ sinh nổi tiếng đang diễn ra tràn lan, hầu như thương hiệu nào có tiếng hoặc có dòng sản phẩm nào đó bán chạy thì đều có hàng giả. Những loại hàng “dởm” này xuất hiện nhiều trên thị trường, chúng được “nhân bản” một cách chóng mặt khiến người tiêu dùng khó có thể phân biệt thật giả.

Thông thường người tiêu dùng hay gặp trường hợp thiết bị phát sinh vấn đề sau khi mua về sử dụng không bao lâu. Một số biểu hiện hư hỏng thường gặp nhất là: Lavabo ố vàng, vòi xả nước bị rò rỉ, vòi sen bị gãy hoặc đang xả nước thì bị đơ, bồn tắm bong tróc lớp men bên ngoài,…

Những vị trí hư hỏng này lâu ngày không được khắc phục sẽ dẫn đến hiện tượng đóng cặn bẩn, chất nhờn, nước chảy có mùi hôi và vẩn đục. Việc vệ sinh, cọ rửa các thiết bị sẽ càng khó khăn hơn dù người dùng đã sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa. Theo nhận định của các chuyên gia trong giới sản xuất thiết bị vệ sinh đó là những dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng đã mua nhầm sản phẩm giả, kém chất lượng.

Chuyên gia khuyến cáo, trong những trường hợp này, các gia đình nên ngưng sử dụng sản phẩm và thay thế bằng sản phẩm chính hãng nếu không muốn sức khỏe của các thành viên trong nhà bị ảnh hưởng tiêu cực như: Hầu hết các thiết bị vệ sinh giả đều có hàm lượng kim loại nặng (nhất là chì) khá lớn, có khả năng hòa tan trong nước và gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như: ung thư, tim mạch, thần kinh, dạ dày, viêm da,…

Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 12500:2018- Vòi nước vệ sinh- hiệu quả sử dụng

Tiêu chuẩn này quy định các mức nước tiêu thụ và phương pháp xác định mức nước tiêu thụ nhằm đánh giá, phân cấp hiệu quả sử dụng nước của vòi nước vệ sinh, bao gồm sen vòi, vòi rửa bát và vòi rửa mặt.

Tiêu chuẩn này quy định chung về vòi nước vệ sinh như sau:

Lưu lượng trung bình cao nhất xác định theo EN 200 tại mỗi áp suất dòng động bằng 100 kPa, 150 kPa, 250 kPa, 350 kPa và 500 kPa không được vượt quá giới hạn trên của dải lưu lượng dùng để phân cấp xác định lưu lượng hiệu quả lớn hơn 0,5 L/min.

Lưu lượng trung bình thấp nhất xác định theo EN 200 tại mỗi áp suất dòng động bằng 100 kPa, 150 kPa, 250 kPa, 350 kPa và 500 kPa không được vượt quá giới hạn dưới của dải lưu lượng dùng để phân cấp xác định lưu lượng hiệu quả lớn hơn 0,5 L/min.

Chênh lệch giữa lưu lượng trung bình cao nhất và thấp nhất xác định theo EN 200 tại mỗi áp suất dòng động bằng 100 kPa, 150 kPa, 250 kPa, 350 kPa và 500 kPa không được vượt quá 2,0 L/min.

Yêu cầu về hiệu quả sử dụng nước

Hiệu quả sử dụng nước của vòi nước vệ sinh được chia thành 3 cấp theo quy định trong bảng dưới đây. Theo đó, hiệu quả sử dụng nước tăng dần theo thứ tự các cấp, cấp 1 là cấp có hiệu quả sử dụng nước thấp nhất, cấp 3 là cấp có hiệu quả sử dụng nước cao nhất.

Thiết bị

Cấp

Lưu lưng hiệu quả, f L/min

Sen vòi

1

8,0 < f ≤ 10,0

2

6,0 < f ≤ 8,0

3

4,5 < f ≤ 6,0

Vòi rửa bát

1

6,0 < f ≤ 8,0

2

4,0 < f ≤ 6,0

3

2,5 < f ≤ 4,0

Vòi rửa mặt

1

6,0 < f ≤ 8,0

2

4,0 < f ≤ 6,0

3

1,5 < f ≤ 4,0

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang