Phát hiện thức ăn có dòi: Không phải chuyện hiếm

author 06:57 28/01/2016

(VietQ.vn) - Người mua hàng phải rùng mình khi phát hiện dòi bò lúc nhúc trong thức ăn nhà hàng hay thậm chí trong các thực phẩm đóng gói.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Thực phẩm chay có dòi

Theo tin tức từ báo Infonet, ngày 10/6/2015, chị Nguyễn Thị Hoa, chủ một doanh nghiệp cung cấp suất ăn trên địa bàn Bình Dương đã làm đơn và mang sản phẩm sườn non chay có nhiều dòi đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương để khiếu nại. Số sườn non chay có dòi này chị đã mua trước đó với khối lượng 10 kg tại tiệm tạp hóa của chị Trần Phan Huy Tưởng (31 tuổi, ngụ P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương).

Số sườn non ban đầu được chị Hoa mua để nấu 280 phần ăn chay cho một công ty ở thị xã Tân Uyên (Bình Dương), nhưng khi tháo những gói thực phẩm sườn chay thì chị này tá hỏa phát hiện trong các miếng đồ ăn chay có nhiều dòi lúc nhúc ở bên trong.

người mua rùng mình phát hiện dòi bò lúc nhúcNgười mua rùng mình phát hiện dòi bò lúc nhúc. Ảnh: Zing news

Chị Hoa kiểm tra bao bì, nhãn mác thì trên sản phẩm ghi nơi sản xuất là của Công ty TNHH sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc (địa chỉ TP HCM). Trên bao bì sản phẩm cũng ghi rõ thực phẩm này có xuất xứ từ Đài Loan và được đóng gói tại Q.12 (TP HCM), hạn sử dụng của sản phẩm đến cuối năm 2015.

Dòi bò lổm ngổm trong xuất ăn công nhân

Chiều 11/11/2015, hàng chục công nhân Công ty TNHH Giầy Amara Việt Nam có trụ sở tại huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định phải nhập viện cấp cứu.

Theo ông Vũ Đình Lăng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Trực Ninh, trưa cùng ngày Bệnh viện tiếp nhận khoảng 54 bệnh nhân có triệu chứng tiêu chảy, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn. Sau khi kiểm phát hiện toàn bộ số công nhân trên bị ngộ độc thực phẩm.

Dòi bò lổm ngổm trong xuất ăn, 54 công nhân giầy Amara nhập viện

Dòi bò lổm ngổm trong xuất ăn, 54 công nhân giầy Amara nhập viện. Ảnh: Báo GTVT

Anh B.T.V là một trong những người bị ngộ độc cho biết: Buổi trưa, tất cả công nhân ăn cơm trong căng tin của công ty, thực đơn gồm cơm, su su xào, giò, lạc rang, canh rau. Lúc mọi người đang ăn thì nghe tiếng hét lớn “miếng giò có dòi”, nghe thế “chúng tôi kiểm tra lại xuất ăn của mình thì thấy dòi bò lổm nhổm ra cơm” liền lấy điện thoại quay video. Sau khoảng 15 phút, mọi người cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn nên gọi xe đi cấp cứu.

Trứng muối chứa dòi

Theo tin tức từ báo Dân Trí, ngày 26/1, đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP tỉnh Quảng Nam do ông Nguyễn Đây - Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Nam làm trưởng đoàn - phối hợp với lực lượng chức năng TP Tam Kỳ đã kiểm tra đột xuất bộ phận bếp chính chế biến thức ăn thuộc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh chi nhánh Quảng Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 hộp trứng muối (20 quả) nhãn hiệu Hòa Linh tại khu vực chế biến thức ăn đã hết hạn sử dụng, xuất hiện dòi và bốc mùi hôi; 2 bao rong biển có xuất xứ từ Trung Quốc không ghi rõ hạn sử dụng và không có thông tin từ nhà phân phối; 20 tuýp mù tạc và 1 bao bột ớt hàng ngoại nhập không ghi nhãn phụ; một số chén, bát, đĩa chưa đảm bảo vệ sinh; tủ đông chứa thức ăn đã nấu chín chưa đảm bảo vệ sinh; một số bao bột mỳ và sữa bột nguyên kem không ghi ngày sản xuất,..

Giải trình với đoàn kiểm tra về vụ việc trứng muối đã hết hạn sử dụng, xuất hiện dòi và bốc mùi hôi thối, ông Đinh Văn Phương - Phó giám đốc khách sạn Mường Thanh (Quảng Nam) - giải thích rằng, trung bình 2 ngày/lần, nhân viên sẽ kiểm tra số hàng hóa hết hạn sử dụng và xử lý kịp thời, trường hợp trứng muối này chỉ là sơ suất của nhân viên bộ phận bếp ăn. Tuy nhiên, qua kiểm tra, số trứng muối trên đã hết hạn sử dụng gần 15 ngày và được để chung với số thực phẩm chuẩn bị đem đi chế biến.

Mỹ Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang