Một cửa hàng nhập gần 7 tấn thức ăn chăn nuôi có chất cấm về tiêu thụ

author 15:15 21/01/2016

(VietQ.vn) - CA tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với CA thị xã Đông Triều kiểm tra, thu giữ trên một xe ô tô và gần 7 tấn thức ăn hỗn hợp cho lợn có chứa chất cấm.

Kiểm tra xe ô tô BKS 29C-21756 do Lý Văn Thuỷ, điều khiển và là Phó Giám đốc Công ty TNHH Thiên Nam, có trụ sở tại phường Đồng Nguyên, TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, đang chuyển giao 240 bao (tương đương 6.000kg) thức ăn hỗn hợp cho lợn nhãn hiệu F-09S của Công ty TNHH Thiên Nam cho cửa hàng Hằng Hà tại xã Bình Khê, TX Đông Triều.

chất cấm trong chăn nuôi

Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra số thức ăn chăn nuôi nghi có chất cấm. Ảnh: Truyền hình An ninh

Tại thời điểm kiểm tra, số hàng hoá này không có đăng ký hợp quy cho sản phẩm nhãn hiệu F-09S mà nhãn hiệu là do Công ty tự đặt.

Kiểm tra tại cửa hàng Hằng Hà, cơ quan Công an thu thêm 900kg thức ăn hỗn hợp cùng chủng loại.

Theo kết quả điều tra, số thức ăn này là do Công ty TNHH Thiên Nam tự mua chất tạo nạc Salbutamol (chất cấm) tại chợ ở Từ Sơn về pha trộn với thức ăn hỗn hợp rồi thuê gia công, đóng bao để đem bán.

Quá trình xác minh còn làm rõ, trước đó, ngày 30/12/2015, Công ty TNHH Thiên Nam còn giao bán cho cửa hàng Hằng Hà 40 bao (gần 1.000kg) thức ăn hỗn hợp hiệu F-09S và cửa hàng đã bán được 4 bao cho một số người dân tại xã Bình Khê, TX Đông Triều.

Hiện Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh đã tạm giữ toàn bộ số thức ăn hỗn hợp nói trên (6.900kg) của cửa hàng Hằng Hà và xe ô tô BKS 29C-21756. Đồng thời phối hợp với Chi cục thú y Quảng Ninh lấy mẫu gửi Viện Công nghệ thực phẩm giám định chất lượng để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang