Phát hiện vật thể lạ có hình dáng giống tượng Phật trên sao Hỏa

author 14:44 15/10/2015

(VietQ.vn) - Những người chuyên nghiên cứu về UFO đã phát hiện ra một vật thể lạ có hình dáng giống bức tượng Phật trong bức ảnh sao Hỏa, làm dấy lên nghi ngờ về một nền văn minh cổ xưa đã từng tồn tại trên hành tinh này.

Sự kiện: Sao Hỏa huyền bí

Báo Infonet đưa tin theo UFO Sightings Daily, một vật thể lạ được cho là giống với bức tượng Phật đã được phát hiện trong bức ảnh chụp sao Hỏa. Các nhà nghiên cứu chuyên về UFO cho rằng đây là điểm đáng chú ý.

Scott Waring, giám đốc UFO Sightings Daily cho biết: “Qua bức ảnh cho thấy có pho tượng Phật trên Sao Hỏa có thể là bằng chứng thuyết phục rằng từng có cuộc sống văn minh trên hành tinh đỏ này. Tuy nhiên, Cơ quan hàng không vũ trụ NASA chưa xác nhận vì họ yêu cầu phải xác định thông tin và kỹ thuật họ từng thu thập được”.

“Bức ảnh này cho thấy phần đầu và một phía mặt của bức tượng quay sang bên phải với phần vai, bộ ngực và bụng tròn trĩnh”, Waring bổ sung. Bức ảnh đã được YouTuber Paranormal Crucible tìm thấy và gây chú ý sau khi những người tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh tuyên bố.

Vật thể lạ được cho là giống tượng Phật trong bức ảnh chụp sao Hỏa

Vật thể lạ được cho là giống tượng Phật trong bức ảnh chụp sao Hỏa

Đây không phải lần đầu tiên có người công bố phát hiện vật thể lạ trên sao Hỏa. Trước đó, có người đã chỉ ra hình ảnh của một người phụ nữ, chiếc quan tài, thằn lằn và cấu trúc vòng tròn đá có phần giống với Stonehenge…, trong các bức ảnh chụp bề mặt sao Hỏa.

NASA rất hiếm khi bình luận về những tuyên bố. Tuy nhiên, tháng 8/2015, một số nhà khoa học của tổ chức này đã lên tiếng giải thích về việc vì sao nhiều người nhìn thấy những vật thể kỳ lạ trên hành tinh đỏ.

Ashwin Vasavada, người làm việc trên các dự án sao Hỏa cho biết các nhà khoa học không cố gắng che giấu bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh đến công chúng. Tuy nhiên sự giải thích của ông đã vấp phải sự phản đối và càng khiến nhiều người tin vào những hình ảnh họ “nhìn thấy” các đối tượng lạ trên sao Hỏa.

Ông Vasavada cho rằng việc nhìn thấy những hình ảnh này là do sử dụng thủ thuật đối với bộ não, ngôn ngữ khoa học gọi là pareidolia – phản ứng tâm lý khi nhìn thấy một đồ vật, hình ảnh quen thuộc trong một không gian ngẫu nhiên.

“Chúng tôi có máy ảnh HD trên con tàu thám hiểm này và chưa bao giờ chúng tôi phân tích ra hình ảnh của vật thể lạ trên sao Hỏa”, ông nói thêm. “Tuy nhiên, để xác định đâu là những điều đánh lừa bộ não của con người, chẳng hạn bạn thực sự nhìn thấy nàng tiên cá hay không, hãy phóng to hình ảnh đó cho dù nó chỉ là cái bóng mờ ảo”.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang