Phát minh mới: Kẹo cao su giúp đánh bay cơn thèm đồ ngọt ở trẻ em

author 14:58 21/10/2022

(VietQ.vn) - Sweet Victory đang phát triển loại kẹo cao su có khả năng ngăn chặn cảm giác thèm ngọt bằng cách ngăn các thụ thể đường trên lưỡi.

Bạn có bao giờ cảm thấy bản thân đang ăn quá nhiều đồ ngọt nhưng lại không thể ngừng cơn thèm lại? Thậm chí các cơn thèm đồ ngọt ở trẻ em còn nghiêm trọng hơn.

Trẻ có niềm đam mê mãnh liệt với đồ ngọt. Một nhà sản xuất kẹo cao su đã phát minh ra loại thuốc giải hoàn hảo cho chứng thèm ngọt đó ở người lớn. Đó là kẹo cao su ngăn chặn cảm giác thèm đồ ngọt. Hiện nhà sản xuất đang phát triển phiên bản sản phẩm dành cho trẻ em.

Theo nhà sản xuất, kẹo cao su Sweet Victory hoạt động trong vòng hai phút bằng cách ngăn chặn các thụ thể đường trên lưỡi. Loại kẹo này có tác dụng làm giảm cơn thèm đồ ngọt đến hai giờ. Trong thời gian đó, Sweet Victory cho biết nếu bạn ăn hoặc uống ngọt các giác quan sẽ khiến bạn cảm thấy chúng có vị nhạt, thậm chí chua. Sản phẩm dành cho trẻ em này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm 2022.

Nhà sản xuất tiết lộ rằng, việc phát triển phiên bản sản phẩm dành cho trẻ em là quá trình khó khăn, mất hàng tháng trời để tạo ra một sản phẩm chứa hoạt chất Gymnema sylvestre hoàn toàn mới với liều lượng phù hợp, an toàn cho trẻ em.

Công ty đã tiến hành thử nghiệm với trẻ em ở Israel, Mỹ và Pháp để ước tính tác động của loại kẹo cao su này. Kết quả cho thấy trẻ em rất yêu thích loại kẹo này và chúng cũng không thể ăn bánh kẹo sau khi nhai loại kẹo cao su này do sự thay đổi các thụ thể của chúng.

Shimrit Lev - người đồng sáng lập Sweet Victory giải thích thêm: “Thách thức lớn nhất trong việc phát triển loại kẹo cao su này cho trẻ em là tạo ra loại kẹo cao su có hương vị đậm đà để khắc phục vị đắng của loại thảo mộc gymnema. Trong kẹo cao su được phát minh cho người lớn, chúng tôi sử dụng bạc hà mạnh, nhưng trong sản phẩm dành cho trẻ em, chúng tôi phải đưa ra các giải pháp khác”.

Gitit Lahav - cũng là người đồng sáng lập Sweet Victory cho biết: “Họ sẽ sản xuất một sản phẩm hấp dẫn trẻ em đến mức bất kể tác dụng ngăn chặn vị ngọt của nó là gì, loại kẹo này sẽ như một sự thay thế cho các loại đồ ngọt khác, đơn giản vì nó ngon”.

Lev nói thêm: “Thói quen với đường là cuộc đấu tranh thực sự đối với hầu hết chúng ta. Là một bà mẹ của hai đứa con, tôi phải kiểm soát chế độ ăn uống của chúng, đặc biệt khi nói đến lượng đường. Trẻ em thích bánh kẹo, thức ăn ngọt và nước ngọt, nhưng ăn quá nhiều có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe”.

Minh Hằng (theo New Food)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang