Người dân sẽ được 'vi vu' bằng ô tô bay chỉ trong 2 năm nữa

author 18:50 23/02/2016

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô bay cho 4 người có cánh gấp vào mở ra với vận tốc 322 km/h với chặng đường lên tới 805 km bay trên trời sẽ ra mắt trong vòng 2 năm tới.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Giao thông là một yêu cầu cấp thiết đối với cuộc sống con người. Đối với những người thường xuyên phải dùng ô tô để di chuyển giữa nơi làm việc và nhà ở thì đây là một chướng ngại vật. Tuy nhiên, trong tương lai gần tới, hành khách có thể có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn vì đã có phát minh mới, ô tô bay di chuyển với tốc độ siêu nhanh trên bầu trời.

Chiếc xe có tên TF-X do một công ty Mỹ sản xuất sẽ ra mắt trong vòng 2 năm tới và 8 năm nữa nó sẽ được bán ra. Hãng xe Terrafugia có trụ sở tại Massachusetts, Mỹ nói rằng mẫu thử nghiệm có kích thước thực tế không người lái dự kiến sẽ phát hành vào năm 2018.

Chiếc xe có cánh gấp vào mở ra với động cơ điện gắn liền ở mỗi đầu. Động cơ 300 mã lực này cho phép TF-X di chuyển từ thẳng đứng đến ngang.

Chiếc ô tô bay là phát minh mới ấn tượng

Chiếc ô tô bay là phát minh mới ấn tượng

Lực đẩy được tạo ra bởi một chiếc quạt dạng ống tạo cho xe có vận tốc 322 km/h với chặng đường lên tới 805 km. Tập đoàn Terrafugia cho biết, chiếc xe này giống như phương tiện vận chuyển thông thường và có thể đỗ tại nhà dể xe như những chiếc ô tô khác. Chiếc xe được thiết kế dành cho 4 người thuộc kiểu bán tự động, sử dụng máy tính điều khiển do đó hành khách chỉ cần gõ địa điểm đến trước khi cất cánh.

Mô hình mới nhất được công bố ở Hiệp hội thực nghiệm máy bay hàng năm tại Oshkosh, Wisconsin. Phương tiện cất cánh bằng cách nghiêng cánh quạt chạy bằng điện một góc 90 độ. Khi xe di chuyển về phía trước, cánh quạt quay xung quanh cho đến khi song song với thân xe.

Khi chiếc quạt dạng ống được kích hoạt, các cánh quạt ngừng quay và gấp lại dọc theo thân xe. Mô hình đang được thử nghiệm tại đường hầm gió Wright Brothers ở Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).Các chuyên gia sẽ kiểm tra tất cả mọi thứ từ kéo, nâng và lực đẩy của mô hình. Tuy nhiên công ty Terrafugia nói rằng TF-X sẽ vẫn cần mất từ 8 đến 12 năm để phát triển và hoàn thiện.

Nguyễn Thùy 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang