Phát minh ra ba lô có thể sạc điện từ việc đi bộ

authorNinh Lan 06:25 13/07/2019

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã tạo ra một chiếc ba lô 31 lbs thu hoạch năng lượng khi đi bộ để sạc các thiết bị điện tử.

Các nhà nghiên cứu từ Canada đã phát minh ra một thiết bị giống như ba lô có thể thu hoạch chuyển động từ bên này sang bên kia khi đi bộ biến thành năng lượng có thể được sử dụng để sạc các thiết bị điện tử. Thiết bị này dành cho những người làm việc ở vùng sâu vùng xa lính hoặc nhân viên cứu trợ thảm họa. 

Phát minh ra ba lô có thể sạc điện từ việc đi bộ

Chiếc balo được thiết kế tạo ra năng lượng điện từ việc đi bộ. Ảnh: Dailymail 

Trọng lượng của ba lô 11 lbs (5 kg) có một con lắc tạo ra điện. Chiếc ba lô tạo ra đủ năng lượng để vận hành một thiết bị điện tử nhỏ như thiết bị cầm tay GPS hoặc đèn hiệu khẩn cấp. Trọng lượng nặng hơn có thể tạo ra nhiều năng lượng hơn để tạo ra đủ năng lượng cho điện thoại thông minh sẽ cần phải mang ít nhất 55 lbs (25 kg).

Các kỹ sư Jean-Paul Martin và Qingguo Li thuộc Đại học Queen (Canada) cho biết, đã thiết kế thiết bị thu hoạch năng lượng cho những người làm việc ở vùng sâu vùng xa, không có lưới điện và thường xuyên mang ba lô nặng.

Những người như vậy có thể bao gồm các binh sĩ, thành viên của các cuộc thám hiểm khoa học, nhân viên cứu trợ thảm họa hoặc thậm chí những người đi bộ đường dài. Tất cả đều sử dụng các thiết bị điện tử cầm tay như hệ thống định vị GPS, điện thoại, đèn hiệu khẩn cấp hoặc radio.

Ông Martin và Giáo sư Li viết trong bài báo nói về sản phẩm cho biết: "Tính phổ biến của thiết bị điện tử cầm tay và sự phụ thuộc của chúng bị hạn chế bằng cách duy trì nguồn năng lượng liên tục cho hoạt động của chúng. Tuy nhiên, đối với các hành trình trên một độ dài nhất định, việc mang đủ pin để duy trì các thiết bị như vậy là không thể".

Phát hiện ung thư trong hai phút với xét nghiệm đơn giản(VietQ.vn) - Một thử nghiệm với một loại máy mới sẽ có thể cho phép phát hiện ung thư trong vòng vài phút.

Để giải quyết vấn đề này, thiết bị của các nhà nghiên cứu được thiết kế để thu hoạch năng lượng được tạo ra khi khối lượng trong ba lô đổi từ bên này sang bên kia trong khi người đeo đi bộ.

Để thể hiện nguyên tắc, nhóm nghiên cứu đã tạo ra một thiết bị nguyên mẫu trong đó các nội dung của ba lô được thể hiện bằng một tấm có trọng số, được gắn vào một con lắc có chuyển động tạo ra điện.

"Nếu muốn tạo ra hơn 1 W năng lượng điện để cung cấp năng lượng cho các thiết bị có nhu cầu cao hơn, chẳng hạn như nói chuyện hoặc duyệt internet bằng điện thoại di động, mô hình của chúng tôi chỉ ra rằng cần phải mang theo hơn 20 kg (44 lbs)", các nhà khoa học cho hay.

Hơn nữa, không giống như các tấm pin mặt trời, máy này có thể làm việc bất kể thời tiết. Thiết bị cũng có thể được điều chỉnh để giảm lực lắc lư từ bên này sang bên khác trong khi mang trọng lượng trong ba lô khoảng 27%.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang