Phát triển đồng hồ thông minh chạy bằng năng lượng mặt trời

author 10:51 01/10/2021

(VietQ.vn) - Samsung đang nghiên cứu việc sử dụng năng lượng mặt trời cho sản phẩm đồng hồ thông minh mà hãng này sản xuất.

Từ lâu, Samsung đã có ý tưởng trang bị pin mặt trời vào dây đeo tay của đồng hồ thông minh do hãng sản xuất (Galaxy Watch). Mới đây, thông tin từ đơn xin cấp bằng sáng chế của Samsung (do Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ-USPTO) công bố cho thấy, hãng đã đăng kí bằng sáng chế cho chiếc Galaxy smartwatch có trang bị dây đeo kèm pin mặt trời.

Mặc dù USPTO không đưa ra thông tin chi tiết cho sản phẩm độc đáo này nhưng có thể thấy ý tưởng của Samsung là cung cấp năng lượng thông qua các pin mặt trời bên cạnh việc sử dụng sạc thông thường. Đây được đánh giá là ý tưởng tuyệt vời vừa thân thiện môi trường, vừa hỗ trợ người dùng sạc pin ngay cả khi họ ở xa bộ sạc.

Hiện vẫn còn quá sớm để biết liệu Samsung có kế hoạch sản xuất Galaxy Watch 5 chạy bằng năng lượng mặt trời không bởi hãng này mới cho ra mắt Galaxy Watch 4 cách đây vài tuần. Dây đeo của Galaxy Watch4 vẫn thiết kế thông thường và chưa có cách nào để truyền dòng điện sang đồng hồ.

Samsung đang có ý tưởng phát triển đồng hồ thông minh chạy năng lượng mặt trời. 

Ý tưởng về dây đeo năng lượng mặt trời này cho thấy Samsung đang không ngừng cố gắng thực hiện các chính sách thân thiện với môi trường và gần đây đã sử dụng 100% năng lượng tái chế tại các nhà máy ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc.

Về phía người tiêu dùng, Samsung đã áp dụng năng lượng mặt trời cho các điều khiển từ xa TV thông minh QLED mới nhất của mình vào đầu năm nay. Đây có thể là dấu hiệu cho việc sẽ có thêm nhiều loại thiết bị sử dụng pin mặt trời trong tương lai. Và smartwatch sẽ là ứng cử viên sáng giá cho công nghệ này.

Trước đó, Samsung đã cho ra mắt Galaxy Watch 4. Mẫu đồng hồ thông minh mới của Samsung vẫn giữ thiết kế mặt tròn quen thuộc giống các thế hệ trước, nhưng bổ sung nhiều thay đổi. Đây là mẫu smartwatch mỏng nhẹ nhất của Samsung, nhờ đó việc sử dụng cả ngày không gây cảm giác khó chịu. Watch4 có hai phiên bản 40 mm và 44 mm. Trong đó, bản 40 mm có kích thước 40,4 x 39,3 x 9,8 mm, nặng 25,9g, còn bản 44 mm là 44,4 x 43,3 x 9,8 mm, nặng 30,3g. Sản phẩm nhẹ hơn một nửa so với các đối thủ như Apple Watch hay Huawei Watch 3. Dây silicon đi kèm được làm dày và cứng hơn, không phù hợp nếu sử dụng để tập thể dục cường độ cao. Người dùng có thể thay bằng các dây kích thước 20 mm khác - điểm cộng so với đối thủ Apple Watch vốn phải sử dụng dây đeo chuẩn riêng.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang