Samsung sẽ sản xuất chip HW 4.0 cho Tesla

author 19:21 27/09/2021

(VietQ.vn) - Tesla đang đàm phán với Samsung để sản xuất chip HW 4.0 dựa trên quy trình sản xuất chip 7 nanomet của "gã khổng lồ công nghệ" Hàn Quốc

Theo thông báo của Samsung, hãng xe điện Tesla và bộ phận sản xuất chip của Samsung thời gian gần đây đã liên tục trao đổi về việc thiết kế các mẫu chip bán dẫn mới. Tesla sau đó đã quyết định chọn Samsung là đối tác gia công chip HW 4.0, thỏa thuận gần như đã đến giai đoạn cuối cùng.

Trước đó, thế hệ chip đầu tiên dành cho ôtô tự lái của Tesla được sản xuất bởi Samsung và cả 2 thương hiệu đã hợp tác trong nhiều năm kể từ đó. Samsung dự định sản xuất HW 4.0 tại nhà máy Hwasung ở Hàn Quốc từ quý IV/2021. Thế hệ chip mới dựa trên tiến trình 7 nm. Tuy không hiện đại bằng 5 nm, Samsung quyết định chọn công nghệ 7 nm để đảm bảo năng suất cao và chức năng ổn định hơn cho chip khi được lắp đặt trên ôtô tự lái (FSD) hoàn toàn.

HW 4.0 còn được gọi là FSD Computer 2, kế thừa công nghệ của HW3.0. Chip này cũng do Samsung sản xuất trên tiến trình 14 nm và đang được sử dụng trên các phương tiện hiện tại của Tesla.

Samsung sẽ sản xuất chip tự lái thế hệ mới cho các mẫu xe của Tesla. Ảnh: Autoevolution

Hồi đầu năm 2021, một số nguồn tin cho biết Tesla dự định hợp tác với TSMC để phát triển dòng chip 7 nm. Tuy nhiên, sau khi tính đến các yếu tố về chi phí sản xuất, khả năng hợp tác lâu dài và sự sẵn sàng về công nghệ, Tesla vẫn chọn Samsung thay vì công ty của Đài Loan.

Tới tháng 8/2021, CEO Elon Musk trong sự kiện AI Day cho biết công ty sẽ giới thiệu phần cứng mới cho xe điện bán tải tự lái Cybertruck trong "khoảng một năm tới hoặc lâu hơn". Hãng hiện cũng đang nhận được 1,2 triệu đơn đặt hàng trước cho mẫu xe này.

Trong lĩnh vực sản xuất chip thương mại, TSMC và Samsung đang là 2 công ty lớn nhất với thị phần lần lượt là 52,9% và 17,3%. Để rút ngắn khoảng cách với đối thủ, từ năm 2019, Samsung chi khoảng 8,5 tỉ USD mỗi năm cho hoạt động kinh doanh chip.

Bảo An (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang