Phát triển thành công phần mềm giúp hiểu được tiếng khóc của trẻ em

author 06:46 15/04/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, công ty khởi nghiệp Zoundream (Thụy Sĩ) đã nghiên cứu thành công thiết bị giúp các bậc phụ huynh có thể hiểu được tiếng khóc của con trẻ.

Bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo, và công nghệ nhận dạng âm thanh tiên tiến. Công ty Zoundream đã phát triển thành công thiết bị có khả năng phân tích tiếng khóc trẻ em.

Nhiều phụ huynh cảm thấy rất căng thẳng khi thấy con mình quấy khóc và luôn tìm cách để hiểu được tiếng khóc của con để đáp ứng. Nguyên nhân thường gặp gây ra tiếng khóc của con là: khi bé đói bụng, bé buồn ngủ, tã của bé đã đầy hay khi vùng bụng của bé khó chịu (như đầy hơi hoặc do đau bụng).....và nhiều lý do khác nữa.

 Giờ đây tiếng con khóc không còn là nỗi lo của các bậc phụ huynh nữa.

Trả lời phỏng vấn Interesting Engineering tại Triển lãm di động toàn cầu (MWC), CEO Roberto Iannone cho rằng trẻ em khóc mỗi khi chúng có nhu cầu nào đó, và thiết bị của Zoundream sẽ giúp phụ huynh thấu hiểu con mình tốt hơn và sẽ không con nhưng căng thẳng mệt mỏi khi thấy con em mình quấy khóc nữa.

Iannone cho biết: “Thiết bị của chúng tôi hoàn toàn không được sản xuất để thay thế vai trò của cha mẹ trong việc hiểu con mình. Thay vào đó, nó chỉ hoạt động như một công cụ bổ sung”.

Sau khi xây dựng được cơ sở dữ liệu và họ bắt đầu tạo phần mềm. Bước tiếp theo của công ty là hợp tác với các tổ chức và nhãn hàng ở châu Âu và châu Á để đưa phần mềm ra thị trường.

Suốt ba năm liền, Zoundream tiến hành thử nghiệm bằng cách cung cấp các máy phiên dịch BabyT miễn phí cho những phụ huynh có nhu cầu. Đổi lại, tiếng khóc của con họ sẽ trở thành dữ liệu phục vụ nghiên cứu của Zoundream. Công ty đang có kế hoạch đưa công nghệ này ra thị trường vào hè năm. 

Thanh Hiền(t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang