Phát triển thực hành nâng cao năng suất cho thanh niên

author 15:06 17/06/2024

(VietQ.vn) - Giới trẻ có vai trò quan trọng trong hoạt động năng suất ở mỗi quốc gia và họ ngày càng quan tâm hơn đến các vấn đề về năng suất. Để có thể hỗ trợ giới trẻ hiểu và thực hành năng suất đúng cách thì hoạt động đào tạo kiến thức về năng suất cần phải được quan tâm, đổi mới và sáng tạo hơn.

Từ ngày 10 – 14/6/2024, Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) phối hợp Cơ quan Năng suất Mông Cổ (MPO) tổ chức khóa đào tạo quan trọng tại thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ nhằm phát triển kỹ năng thực hành năng suất cho giới trẻ. Sự kiện này thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ từ 15 nước trong khu vực châu Á. Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia đã cử 02 đại diện tham dự khóa đào tạo.

Học viên tham gia khoá đào tạo.

Trong suốt năm ngày diễn ra khoá học, các hoạt động đào tạo đã được triển khai một cách đa dạng và phong phú, tập trung vào hai nội dung chính: Thứ nhất, cung cấp kỹ năng thực hành: Các buổi hội thảo và khóa học chuyên sâu đã được tổ chức nhằm trang bị cho các bạn trẻ những kỹ năng cần thiết để có thể lập kế hoạch, tổ chức các chương trình đào tạo năng suất cho thế hệ trẻ.

Thứ hai, hướng dẫn sử dụng AI trong đào tạo: Một trong những điểm nhấn của khoá đào tạo là giới thiệu và hướng dẫn sử dụng AI trong quá trình đào tạo. Các chuyên gia đã chia sẻ về cách AI có thể giúp phân tích dữ liệu, tối ưu hóa quá trình học tập và cá nhân hóa trải nghiệm học tập cho từng học viên; Các buổi thực hành sử dụng AI đã giúp các bạn trẻ tiếp cận với công nghệ mới này, từ đó nhận ra tiềm năng ứng dụng của AI trong công việc và học tập.

Sự kiện lần này có sự hỗ trợ tích cực từ nhiều bên liên quan. Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức đã cùng học viên khoá đào tạo đến thăm Quỹ Khoa học và Công nghệ Mông Cổ, Công ty APU (Công ty sản xuất đồ uống lớn nhất Mông Cổ), Công ty Gobi (Công ty sản xuất đồ Len Cashmere lớn nhất Mông Cổ) để trao đổi về giải pháp cải tiến năng suất đang được áp dụng. Chuyến tham quan thực tế đã mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho các học viên khoá học.

Khóa đào tạo “Phát triển thực hành nâng cao năng suất cho thanh niên” tại Ulaanbaatar đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại nhiều kiến thức và kỹ năng quý báu cho các bạn trẻ. Việc kết hợp giữa kỹ năng thực hành truyền thống và công nghệ hiện đại như AI đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các bạn trẻ, giúp họ chuẩn bị tốt hơn cho tương lai. Đây thực sự là bước tiến quan trọng trong nâng cao năng suất và hiệu quả công việc cho thế hệ trẻ.

Tuấn Anh – Phương Thảo

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang