Phẫu thuật cho nam thanh niên bị gãy 2 chân, do bị cây xanh đè lên người

author 05:14 09/08/2016

(VietQ.vn) - Một nam thanh niên đang cưa cây thì bị té, bị cây đè lên người, và được BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cứu thành công 2 chân bị gãy vì cây xanh.

Chiều ngày 7/8, BS Võ Hòa Khánh – BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM vừa cho biết, các BS BV đã vừa phẫu thuật thành công một trường hợp nam bệnh nhân bị gãy 2 chân hy hữu.

Thông tin cho biết, đây là một nam thanh niên làm công nhân ở công ty cây xanh. Khi đang cưa cây mục, nát thì bất ngờ bị té, bị cây đè lên người. Bệnh nhân này được đưa vào BV cấp cứu trong tình trạng 2 chân không thể vận động, đau chói 2 đùi.

2 chân của bệnh nhân đã lành lặn sau khi BV phẫu thuật. 

Kết quả chụp Xquang cho thấy, bệnh nhân bị gãy kín nhiều mảnh 1/3 trên xương đùi phải, gãy kìn tầng xương đùi trái. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các BS đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp điều trị tích cực cho bệnh nhân, như: hồi sức, dự phòng chống sốc chấn thương, tiêm thuốc giảm đau, dự trù máu, lên phương án xét nghiệm tiền phẫu, nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cấp cứu kết hợp xương bệnh nhân.

Bệnh nhân bị gãy nhiều xương dài của cả 2 đùi, tắc mạch máu do mỡ, mất toàn bộ chức năng 2 chi dưới. Bệnh nhân cũng đã bị mất khoảng 1l máu, choáng chấn thương do đau.

Các BS đã tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp gây tê tủy sống, đóng đinh nội tủy kín xương đùi phải có chốt, sau đó đóng đinh nội tủy kín thân xương đùi trái. Sau hơn 1h tiến hành phẫu thuật, hiện sau một thời gian theo dõi, tình hình sức khỏe của bệnh nhân đã có nhiều tiến triển tốt, khả năng lành xương là rất cao.

Ai sẽ trao vương miện cho Hoa hậu Việt Nam năm 2016?(VietQ.vn) - Hoa hậu Kỳ Duyên sẽ không được đồng hành với các thí sinh trong vòng chung kết, thì Trưởng BTC cuộc thi Dương Xuân Sơn sẽ trao vương miện cho Hoa hậu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang