Philippines quyết định không áp dụng biện pháp tự vệ đối với hạt nhựa mật độ thấp

author 15:02 17/06/2022

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương Philippines vừa quyết định không áp dụng biện pháp tự vệ đối với hạt nhựa mật độ thấp.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Philippines, Bộ Công Thương Philippines (DTI) quyết định không áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng hạt nhựa mật độ thấp (LLDPE) nhập khẩu từ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. Quyết định dựa trên đề xuất tại báo cáo điều tra của Ủy ban Thuế quan Philippines (TC).

Theo đó, hạt nhựa LLDPE nhập khẩu vào Philippines không có sự gia tăng về lượng nhập khẩu (cả ở mức tuyệt đối hoặc tương đối) trong thời kỳ điều tra từ năm 2015 đến tháng 6 năm 2021. 

Philippines vừa đưa ra quyết định không áp dụng biện pháp tự vệ đối với hạt nhựa mật độ thấp. Ảnh minh họa

Như vậy, hạt nhựa LLDPE nhập khẩu vào Philippines không có sự gia tăng về lượng nhập khẩu trong thời kỳ điều tra từ năm 2015 đến tháng 6/2021.

Trước đó, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương nhận được thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Philippines về việc Bộ Công Thương Philippines tiến hành 2 vụ việc điều tra tự vệ đối với hạt nhựa mật độ cao (HDPE) và hạt nhựa mật độ thấp tuyến tính (LLDPE).

Cụ thể, sản phẩm bị điều tra bao gồm: Hạt nhựa mật độ cao HDPE có mã AHTN 3901.20.00; hạt nhựa mật độ thấp tuyến tính LLDPE có mã AHTN 3901.10.12; 3901.10.92; 3901.40.00; 3901.90.90. Giai đoạn điều tra từ năm 2015 đến 2019.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Phòng vệ thương mại đã có công văn thông báo với Hiệp hội Nhựa Việt Nam và một số công ty liên quan. Đồng thời tổ chức nghiên cứu các thông tin, dữ liệu do Bộ Công Thương Philippines cung cấp, đối chiếu với các quy định pháp luật và diễn giải thực tế của WTO để dự thảo các lập luận phản đối đơn kiện của ngành sản xuất hạt nhựa Philippines.

Hạt nhựa LLDPE là gì?

LLDPE là dòng nhựa nguyên sinh sở hữu những ưu điểm nổi trội đang được sử dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng đến nay vẫn còn xa lạ với nhiều người.

Polyetylen mật độ thấp tuyến tính (LLDPE) là một tuyến tính đáng kể polymer (polyethylene), với số lượng đáng kể chi nhánh ngắn, thường được thực hiện bằng copolyme của ethylene với chuỗi dài hơn olefin.

Polyethylene mật độ thấp tuyến tính khác về cấu trúc với polyethylene mật độ thấp thông thường (LDPE) vì không có sự phân nhánh chuỗi dài. Tính tuyến tính của LLDPE là kết quả của các quá trình sản xuất LLDPE và LDPE khác nhau.

Nói chung, LLDPE được sản xuất ở nhiệt độ và áp suất thấp hơn bằng cách đồng trùng hợp etylen và các alpha-olefin cao hơn như butene, hexene, hoặc octene. Quá trình đồng trùng hợp tạo ra polymer LLDPE có phân bố trọng lượng phân tử hẹp hơn LDPE thông thường và kết hợp với cấu trúc tuyến tính, các đặc tính lưu biến khác nhau đáng kể.

Tất cả những sản phẩm được tạo ra từ nhựa LLDPE thông thường sẽ có hạt màu trắng sữa và có đặc tính 3K: Không độc hại, không vị, không mùi. Ưu điểm của LLDPE là có độ cứng, sức mạnh cao, dẻo dai tốt, khả năng chịu lạnh, chịu nhiệt, ít bị ảnh hưởng của tác động bên ngoài… Nó cũng chống chịu tốt, chống rạn nứt, chống lại những tác động từ môi trường như chống lại axit, dung môi hữu cơ…

Ngày nay, nhựa LLDPE được sử dụng để sản xuất nhiều vật dụng cho thị trường như: Sản xuất bồn nước nhựa; Ép màng đóng gói, băng keo, dây cáp điện, màng thành phẩm (màng giả giấy); Được ép nhựa dùng làm vật dụng chất lượng thấp và vỏ ngoài; Được ép thổi nhựa dùng làm bình chứa, chai, lọ…

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang