Phim đồi trụy đã ‘bóp chết’ sự nghiệp của chuẩn đô đốc Mỹ

author 19:30 11/01/2016

(VietQ.vn) - Chuẩn đô đốc thuộc hạm đội Thái Bình Dương (Mỹ) đã bị đình chỉ chức vụ cuối tuần qua sau khi bị nghi xem phim đồi trụy trong giờ làm việc.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay số 15 của Hải quân Mỹ đóng tại San Diego – chuẩn đô đốc thuộc hạm đội Thái Bình Dương Rick Williams đã bị sa thải vào cuối tuần qua do đánh mất niềm tin trong khả năng chỉ huy, giữa lúc có các đồn đoán rằng ông này sử dụng máy tính của chính phủ để xem phim đồi trụy.

Chuẩn đô đốc Rick Williams bị phát hiện xem phim đồi trụy ngay trên máy tính công

Chuẩn đô đốc Rick Williams bị phát hiện xem phim đồi trụy ngay trên máy tính công. Ảnh public.navy.mil

Liên quan đến vụ việc, một tuyên bố của Hải quân Mỹ cho biết Chuẩn Đô đốc Rick Williams đã bị sa thải hôm 8/1, chỉ 6 tháng sau khi nhậm chức “do các kết quả ban đầu về một cuộc điều tra đang tiếp diễn nhằm vào việc sử dụng không thích hợp máy tính của chính phủ”. Tờ Navy Times dẫn một nguồn tin cho hay ông Williams bị phát hiện xem ‘ảnh nóng’ trên máy tính công trong một cuộc kiểm tra thông thường.

Nguồn tin nói thêm, mặc dù hành động của ông Williams là vi phạm các quy định của hải quân nhưng việc sử dụng sai mục đích máy tính công không liên quan tới bất kỳ tài liệu mật nào và cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn. “Họ có đủ thông tin cho thấy đó không chỉ là một sai sót”, nguồn tin trên nói.

Được  biết, chuẩn đô đốc Williams đảm nhận vị trí chỉ huy trưởng Cụm Tàu sân bay Chiến đấu số 15 từ tháng 6 năm ngoái. Ông vào ngành từ năm 1984 sau khi tốt nghiệp Viện công nghệ Rochester. Năm 2002 ông chỉ huy tàu khu trục nhỏ McInerney, rồi dẫn dắt liên đội tàu khu trục số 26, trở thành sĩ quan điều hành của tàu khu trục O'Bannon, phó tư lệnh Hạm đội 5.

Sự cố xem phim đồi trụy bằng máy tính chính phủ đã khiến chuẩn đô đốc Rick Williams bị sa thải

Sự cố xem phim đồi trụy bằng máy tính chính phủ đã khiến chuẩn đô đốc Rick Williams bị sa thải. Ảnh US Navy

Ông còn chỉ đạo các hoạt động trên biển hỗ trợ các chiến dịch ở Iraq. Trước khi tới San Diego, Williams là chỉ huy Hải quân khu vực Hawaii và Cụm Tàu nổi Trung Thái Bình Dương. Ông là sĩ quan một sao đầu tiên bị sa thải từ 2013, khi Thiếu tướng Chuck Gaouette mất chức sau khi nói rằng các chỉ huy người da màu được chọn vì "màu da của họ" và gửi thư cho đồng nghiệp thể hiện sự phân biệt chủng tộc.

Hạm trưởng Chris Barnes sẽ tạm thay thế vai trò của ông Williams ở Cụm Tàu sân bay Chiến đấu số 15 tới khi có quyết định chính thức, báo VnExpress đưa tin.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang