Phổ biến, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại Tổng cục TCĐLCL

author 20:20 20/02/2024

(VietQ.vn) - Ngày 20/2, Đoàn Thanh niên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Hội nghị phổ biến nhiệm vụ trọng tâm công tác của Tổng cục và triển khai các nội dung công tác Đoàn & phong trào thanh niên năm 2024.

Tham dự hội nghị có ông Hà Minh Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng, bà Nguyễn Thị Thu Lan - Phó Bí thư chuyên trách Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; bà Trần Hải Ninh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL, cùng 150 đoàn viên trực thuộc các đơn vị của Tổng cục.

Ông Hà Minh Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL chia sẻ tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL Trần Hải Ninh cho biết, trong nhiệm kỳ 2022-2027, Ban chấp hành (BCH) Đoàn Tổng cục chú trọng việc triển khai các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị nhiệm vụ chuyên môn của Tổng cục, qua đó phát huy hơn nữa vai trò thanh niên trong việc xây dựng và phát triển cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt, BCH Đoàn Tổng cục cũng chú trọng tạo ra môi trường, cơ hội để khuyến khích và bồi dưỡng đoàn viên thanh niên có thể phát huy sở trường, thế mạnh của mình. Đồng thời cố gắng duy trì truyền thống, phong trào của TĐC và xây dựng phong trào năng suất, không ngừng cải tiến, văn hóa học tập trong đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là phong trào học tập ngoại ngữ.

 Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL Trần Hải Ninh.

“Hội nghị với mong muốn tuyên truyền, phổ biến đến tất cả đoàn viên, thanh niên về các nhiệm vụ và kế hoạch trọng tâm mà Đảng ủy và Tổng cục sẽ triển khai trong thời gian tới. Để có thể nắm bắt và có được cái nhìn tổng quan về các hoạt động của Tổng cục, của ngành TCĐLCL, từ đó mỗi cá nhân sẽ tự ý thức về vai trò của mình để đóng góp 1 cách thiết thực vào sự phát triển chung của Tổng cục”, bà Hải Ninh nhấn mạnh.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Hà Minh Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL nhấn mạnh, tuổi đoàn là tuổi khởi đầu cho mọi sự, với sức trẻ cùng nhiệt huyết có thể làm được mọi thứ, chính vì vậy ở tuổi đoàn không khai thác được tiềm năng, trí tuệ, không phát triển được thì rất lãng phí.

Đối với đoàn viên tại Tổng cục TCĐLCL những năm qua cũng đã có những đóng góp tích cực cho công tác chuyên môn cũng như phong trào hoạt động của Tổng cục.

Trong thời gian tới, Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL mong muốn Đoàn thanh niên Tổng cục sẽ không ngừng phát huy sức mạnh tập thể, luôn sôi nổi, nhiệt huyết, xung kích trong mọi hoạt động của Đoàn Tổng cục và là nòng cốt trong các hoạt động của Đoàn cấp trên.

Trong khuôn khổ hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Lan - Phó Bí thư chuyên trách Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ ghi nhận những đóng góp của Đoàn Tổng cục TCĐLCL cho công tác đoàn của Đoàn Bộ KH&CN.

Bà Nguyễn Thị Thu Lan - Phó Bí thư chuyên trách Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ.

“Ngoài những hoạt động chuyên môn được thực hiện và thể hiện khá tốt thì phong trào của Đoàn Thanh niên Tổng cục cũng rất nổi bật, trong đó, phải kể đến hoạt động của Câu lạc bộ tiếng anh được duy trì thường xuyên và hoạt động rất hiệu quả. Đây được xem là định hướng mang tầm vĩ mô và nhiệm vụ quan trọng được lãnh đạo Tổng giao cho đoàn thanh niên và thế hệ trẻ nói chung”, bà Thu Lan nhấn mạnh.

Đoàn viên các chi đoàn thuộc Tổng cục chia sẻ những khó khăn, vướng mắc tại hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL Lê Ngọc Hiếu đã có phần tham luận về nội dung công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024. Theo đó, căn cứ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Tổng cục; Bộ Tiêu chí đánh giá công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối các Cơ quan TW; Kế hoạch công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2024 của Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; Chương trình số 15-CTr/ĐTN-TĐC ngày 18/10/2022 của BCH Đoàn thanh niên Tổng cục về công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Thanh niên Tổng cục đã đề ra Kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Với nhiệm vụ trọng tâm là công tác tuyên truyền, giáo dục; Triển khai các phong trào hành động cách mạng; Triển khai các chương trình đồng hành với thanh niên; Công tác xây dựng Đoàn; đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị; xây dựng cơ quan, đơn vị.

Cũng theo ông Hiếu, mục tiêu và hoạt động cụ thể của các chi đoàn là đoàn viên, thanh niên xung kích thực hiện 5S thực chất, hiệu quả; Chi đoàn thực hiện sinh hoạt theo quy định, có ít nhất 01 buổi sinh hoạt chuyên đề; 04 buổi sinh hoạt tiếng Anh; Thực hiện quản lý đoàn viên, công tác Đoàn vụ theo quy định đặc biệt là việc sử dụng các nghiệp vụ công tác đoàn trên phần mềm quản lý đoàn viên. Chú trọng việc đánh giá, tổng kết, phân loại chất lượng Chi đoàn.

Toàn cảnh hội nghị.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang