Phô mai không đạt tiêu chuẩn bị thu hồi

author 05:40 22/05/2014

(VietQ.vn) - Công ty Kraft Foods cho hay, họ tự nguyện thu hồi 1,2 triệu hộp phô mai sau khi phát hiện thấy các sản phẩm không được bảo quản theo đúng tiêu chuẩn.

Việc thu hồi phô mai không đạt tiêu chuẩn bao gồm các thương hiệu Knudsen, Breakstone’s, Simply Kraft và phô mai sữa kem Daily Chef.

Công ty cho biết, sản phẩm bị thu hồi được lưu trữ tại một cơ sở ở Tulare thuộc bang California, đồng thời việc sản xuất và phân phối sản phẩm tại cơ sở bị ngừng lại trong quá trình điều tra.

Phô mai không đảm bảo tiêu chuẩn bị thu hồiPhô mai không đạt tiêu chuẩn bị thu hồi

Một công bố mới được đưa ra hôm thứ Bảy cho hay, "Một số thành phần trong sản phẩm không được bảo quản theo tiêu chuẩn nhiệt độ của Kraft.  Điều này có thể khiến phô mai bị hư hỏng sớm và / hoặc gây bệnh cho người sử dụng, vì vậy thu hồi là biện pháp phòng ngừa an toàn nhất."

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có trường hợp bệnh nào được báo cáo có liên quan đến việc sử dụng sản phẩm phô mai bị lỗi này. Sản phẩm bị thu hồi bao gồm phô mai Simple Kraft có mã số 06-245 in dưới đáy cốc. Phô mai sữa kem đã được phân phối khắp nước Mỹ. Người tiêu dùng có thể xem danh sách đầy đủ các sản phẩm thu hồi trên trang web của Công ty Kraft Foods.

Những người đã mua các sản phẩm bị thu hồi được khuyến cáo không nên ăn và cần trả lại cơ sở đã mua để được hoàn tiền đầy đủ. Thêm nữa, người dùng cũng có thể liên hệ với Kraff Foods theo đường bưu điện để biết thêm thông tin chi tiết.

Tất cả các sản phẩm phô mai bị thu hồi có hạn sử dụng từ ngày 09/5/2014 đến ngày 23/7/2014. Cách đơn giản nhất để xác định xem sản phẩm thu hồi có trong nhà hay không người tiêu dùng nên kiểm tra hạn sử dụng. Nếu nó thuộc nhóm phô mai bị thu hồi, hãy xác nhận thông tin cụ thể trên trang web chính thức của Kraft.

Các công ty lớn như Kraft Foods hoàn toàn có thể kiểm soát được chất lượng chi tiết của sản phẩm liên quan đến quy trình sản xuất phô mai đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, điều quan trọng là cần đưa thông tin đến người tiêu dùng để giúp họ bảo vệ chính mình khỏi những nguy hiểm tiềm ẩn trong hàng hóa thực phẩm gây hại cho sức khỏe.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang