Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý tổ chức, cá nhân liên quan trùm xã hội đen Minh ‘sâm’

author 07:12 23/08/2014

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ án Minh “sâm” tại Bắc Ninh.

Theo đó, chiều qua, 22/8,  Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Quang Thắng đã ký thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc- Trưởng Ban Phòng, chống tội phạm của Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo kiểm điểm, xác định trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) và Nguyễn Tiến Hưng (tức Hưng “sóc”) ở Bắc Ninh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/9/2014.

Công an tiến hành bắt giữ trùm minh 'sâm' vào tối 13/8

Trước đó, ngày 17/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”, Giám đốc Cty TNHH Đại An, SN 1960, trú tại Trần Phú, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh) và Nguyễn Thành Hưng, (tức Hưng “sóc”, Giám đốc Cty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh, SN 1952, trú tại Phù Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) về các tội danh “cưỡng đoạt tài sản”, “tàng trữ vũ khí trái phép”.

Được biết, cả Minh "Sâm" và Hưng "Sóc" đều là những tên giang hồ khét tiếng từ những năm 90 của thế kỷ trước. Từ năm 2000, băng nhóm của chúng núp dưới hình thức các công ty kinh doanh để hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt tài sản trong suốt một thời gian dài tại khu vực chợ gỗ Phù Khê.

Tuy băng nhóm của Minh Sâm hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt tài sản tại khu vực chợ gỗ Phù Khê trong suốt một thời gian dài, những người dân tại đây đều biết và sợ, song không hiểu vì saolãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước, trong đó có UBND tỉnh Bắc Ninh lại không biết?

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang