Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo quyết liệt giảm tai nạn giao thông

authorHồng Anh 06:34 26/04/2016

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo phải tìm ra nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp gây ra tai nạn giao thông.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã đến thăm và làm việc với Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia vào chiều 25/4.

Tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia báo cáo với Phó Thủ tướng và các đại biểu, thời gian qua, tai nạn giao thông giảm liên tục cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương.

 Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm và làm việc với Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia. Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm và làm việc với Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia. Ảnh XN

"Năm 2014 là năm đầu tiên trong vòng 14 năm trở lại đây số người thiệt mạng do tai nạn giao thông giảm xuống dưới 9.000 người, trong điều kiện phương tiện cơ giới tiếp tục gia tăng nhanh (ô tô tăng 9,4% /năm và mô tô tăng 7,14%/năm)", ông Khuất Việt Hùng cho biết.

Theo ông Hùng, có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, địa phương, ý thức hơn của doanh nghiệp và người tham gia giao thông. Một số địa phương đạt kết quả nổi bật trong 5 năm qua là Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Tây Ninh, TP Đà Nẵng.

"Mục tiêu trong 5 năm tới là tiếp tục giảm từ 5% - 10% số vụ, số người chết, số người bị thương tai nạn giao thông hàng năm; giảm tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến đường sắt, đường thuỷ nội địa, xe ô tô kinh doanh vận tải. Tiếp tục kéo giảm ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP. HCM, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút", ông Hùng nói.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh để thực hiện được mục tiêu trên đòi hỏi quyết tâm chính trị và chương trình hành động quyết liệt hơn nữa. Trong đó, phải tìm ra nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp gây TNGT như về hạ tầng giao thông, tuyên truyền phổ biến pháp luật, ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người tham gia còn hạn chế, tìm nguyên nhân bất cập, hạn chế để từng bước khắc phục và có giải pháp hữu hiệu, từng bước vững chắc kéo giảm tỉ lệ TNGT. 

Ông Khuất Việt Hùng giới thiệu với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình  và Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa về mũ bảo hiểm dành riêng cho phụ nữ người dân tộcÔng Khuất Việt Hùng giới thiệu với Phó Thủ tướng và Bộ trưởng - Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa về mũ bảo hiểm dành riêng cho phụ nữ người dân tộc.

"Phải nhìn thẳng vào diễn biến tình hình giao thông còn phức tạp để có giải pháp khắc phục. Cụ thể như một số quy định về trật tự giao thông chưa sát thực tiễn, chồng chéo, mâu thuẫn; xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông chưa đồng bộ; sự phối hợp giữa cơ quan quản lý Nhà nước và lực lượng tuần tra kiểm soát chưa chặt chẽ, đồng bộ; còn hạn chế về mức độ ứng dụng công nghệ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả quản lý Nhà nước", Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các cơ quan thành viên thực hiện có hiệu quả các nội dung chương trình phối hợp đã ký kết; đồng thời, tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động truyền thông, tạo sức lan tỏa trong xã hội, cộng đồng, nhằm nâng cao hơn nữa ý thức tự giác chấp hành các quy định pháp luật về ATGT, xây dựng văn hóa giao thông.

"Trước mắt, tổ chức các đoàn liên ngành thực hiện kiểm tra việc triển khai kế hoạch năm ATGT 2016, kiểm tra theo chuyên đề đối với những địa phương có tỉ lệ TNGT tăng cao, địa phương có tình hình ATGT đường thủy nội địa phức tạp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT, xây dựng kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ, mùa du lịch, tuyển sinh, tổ chức sơ kết 2 năm công tác phối hợp, tuần tra, xử lý chở quá tải trọng xe", Phó Thủ tướng chỉ đạo.

>> Xe ben 'điên cuồng' đâm 3 xe tải rồi xông vào nhà dân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang