Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Phóng viên phải nhạy bén chính trị, đưa thông tin khách quan'

author 15:07 18/06/2019

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, trong thời đại thông tin đa chiều, các phóng viên phải có sự nhạy bén chính trị, đưa thông tin khách quan.

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018), sáng 18/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung Ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà Báo Việt Nam phối hợp với Đài Tiếng Nói Việt Nam (VOV) tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tuần 3, tháng 6/2019.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng các nhà báo nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, chúc các nhà báo tiếp nối truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, tiếp tục cống hiến, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị góp phần bảo vệ và phát triển đất nước.

Hội nghị Giao ban báo chí, kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
Chia sẻ với các nhà báo, phóng viên về những khó khăn, thách thức trong tác nghiệp báo chí hiện nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng: “Báo chí hiện nay đang đứng trước nhiều thách thức rất lớn, trong bối cảnh thông tin rất nhiều, chạy đua thông tin tính từng giây, từng phút, không phải chỉ trong một ngành, một địa phương mà là toàn cầu. Thông tin nhiều như vậy nhưng vẫn phải kịp thời, chính xác. Thách thức đó rất lớn.

Chúng ta là báo chí cách mạng, phải định hướng, trong khi các thông tin không chính thống ngoài xã hội thì rất nhiều và hấp dẫn.

Vì vậy, trong thời đại thông tin đa chiều, không chỉ các cơ quan báo chí mà từng phóng viên phải có sự nhạy bén chính trị, đưa thông tin khách quan. Các phóng viên cần trau dồi về nghiệp vụ, các cơ quan báo chí cần mở thêm các lớp tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng tác nghiệp, hoạt động báo chí.

Bên cạnh đó, các cơ quan chính quyền, các đơn vị cần phải cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho báo chí”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng các nhà báo nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đánh giá cao những nỗ lực của báo chí nước nhà trong thời gian vừa qua, ngoài những khó khăn trong tác nghiệp, báo chí hiện nay còn phải đối mặt với áp lực làm kinh tế để tự chủ về tài chính. Trước những khó khăn ấy, các cơ quan báo chí vẫn không ngừng phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cho biết, sự quan tâm chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và sự phối hợp, cộng tác của các đồng nghiệp báo chí trong cả nước đã giúp VOV có bước phát triển như ngày nay.

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV phát biểu tại hội nghị.
“Bên cạnh thành tích trên chặng đường 94 năm, trong đó VOV đi được hành trình 74 năm, báo chí vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức.

Chúng tôi đang tái tổ chức lại, để bộ máy tinh gọn hơn, lực lượng giàu kinh nghiệm và phóng viên chuyên nghiệp vừa có bản lĩnh chính trị vừa có bản lĩnh chuyên môn.

Đồng thời, tuân thủ chỉ đạo và tiếp tục cộng tác, ghi nhận góp ý của các đồng nghiệp trên cả nước để VOV có bước đi tốt hơn trong thời gian tới”, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ nói.

Theo VTCnews

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang