Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nói gì về việc cấp dưới bị bắt vì lừa đảo?

author 13:13 23/07/2015

(VietQ.vn) - Một cán bộ Thanh tra Chính phủ vừa bị cơ quan CSĐT Công an Hà Nội bắt vì hành vi lừa đảo chiểm đoạt tài sản.

Đây là thông tin được Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh xác nhận tại cuộc họp báo về Công tác thanh tra quý II/2015 do Thanh tra Chính phủ tỏ chức sáng nay (23/7).

Tại cuộc họp báo, một phóng viên đặt câu hỏi: “Chúng tôi vừa nhận được thông tin cơ quan CSĐT vừa bắt quả tang một cán bộ của Thanh tra Chính phủ đang nhận hối lộ. Vậy Thanh tra Chính phủ có thể thông tin xác nhận về sự việc này?”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Ngô Văn Khánh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho hay: “Đến hôm nay, chúng tôi khẳng định chưa nhận được văn bản chính thức của cơ quan Công an. Tuy nhiên qua làm việc, trao đổi thì thông tin mà báo chí nói là có”.

Ngô Văn Khánh, phó tổng thanh tra chính phủ

Ông Ngô Văn Khánh xác nhận thông tin cấp dưới bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh V.Cường

Cụ thể, ngày 8/7/2015, Phòng Cảnh sát hình sự,  Công an TP Hà Nội đã cử cán bộ đến làm việc với Thanh tra Chính phủ liên quan đến việc ông Nguyễn Tiến Dũng (SN 1980, trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội), đang công tác tại Phòng Tổng hợp, Cục 1 – Thanh tra Chính phủ).

Ông Khánh cho hay, vụ việc của ông Dũng liên quan đến một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, do cơ quan cảnh sát điều tra đang tiến hành điều tra. Vụ án xảy ra ngày 7/7, tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Hiện ông Dũng đang bị công an tạm giữ để phục vụ quá trình điều tra.

“Tuy nhiên chúng tôi khẳng định việc này rằng không liên quan đến hoạt động công vụ” – ông Khánh khẳng định và cho biết thêm, căn cứ Luật cán bộ công chức và nghị định hướng dẫn liên quan, ngày 8/7 vừa qua Tổng Thanh tra Chính phủ đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Dũng.

“Mặc dù vụ việc đang trong quá trình điều tra, nhưng đây là bài học đắt giá, đau đớn đối với Thanh tra Chính phủ trong việc quản lý, tu dưỡng, rèn luyện cán bộ” – ông Khánh nói.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang