Phòng chống nhiều loại bệnh vô cùng hiệu quả với đậu đỏ

author 10:47 19/08/2015

(VietQ.vn) - Theo đại danh y Tuệ Tĩnh, đậu đỏ có vị ngọt chua, tính bình không độc, trị được cả chứng mụn lở, đi tả, đau buốt cơ thể, đái tháo, nôn mửa, có tác dụng bổ huyết và lợi tiểu, là thức ăn lý tưởng cho người mắc bệnh thiếu máu.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Trị chứng viêm lưỡiKhi nhiệt độ trong người tăng lên, lưỡi dễ bị viêm nặng, sưng đỏ, đau buốt rồi trên mặt lưỡi bỗng tia ra máu nhìn như sợi chỉ đỏ. Dùng 1 bát đậu đỏ, giã nát, hòa vào trong 3 lít nước, sau đó đổ vào miếng vải sạch, vắt lấy nước trong, chia làm nhiều lần để uống sẽ mau lành bệnh.

Chữa bệnh quai bịQuai bị là chứng bệnh rất nguy hiểm, nếu không được cứu chữa kịp thời sẽ biến chứng, gây vô sinh ở nam giới. Lấy một vốc đậu đỏ tán nhỏ, trộn với lòng trắng trứng, hòa thêm một chút giấm, thoa dày lên chỗ sưng là khỏi.

Trị chứng trĩ ra máuTrĩ ra máu là chứng trĩ cả trong và ngoài hậu môn đều mọc mụn, lở loét chảy máu, mủ và nước vàng. Dùng 3  bát đậu đỏ, 5 lít giấm. Đem đậu đỏ nấu chín, phơi khô, tẩm giấm xong lại phơi, phơi khô lại tẩm... cứ như vậy đến khi hết giấm thì phơi lần chót cho khô rồi tán nhỏ đậu, chia ra làm nhiều phần, mỗi phần khoảng 12 gam uống với rượu, ngày uống 3 lần rất công hiệu.

Lợi tiểu, chống phù thũng: Đậu đỏ 0,5g; Cá chép 1 con (khoảng 0,5kg). Đậu đỏ vo sạch, cá chép làm sạch cho vào nồi thêm 2 lít nước, nấu cho đến khi đậu đỏ mềm. Dùng canh ăn cá và đậu trong vài lần, mỗi ngày hay cách ngày ăn 1 lần, có thể dùng liên tục đến hết bệnh.

Đậu đỏ chứa nhiều protit, nguyên tố vi lượng

Đậu đỏ chứa nhiều protit và các nguyên tố vi lượng. Ảnh minh họa

Hồi phục chức năng hệ tiêu hóa: Đậu đỏ 20g; Ý dĩ 30g; Gạo tẻ 30g; Đường với lượng vừa. Những nguyên liệu riêng biệt rửa sạch, ngâm mềm. Cho đậu đỏ vào nồi, thêm nước vừa đủ, dùng lửa lớn nấu sôi, sau dùng lửa nhỏ nấy đến khi đậu mềm, rồi thêm ý dĩ và gạo vào, nấu tiếp cho đến khi nhừ, sau cùng nêm đường. Mỗi ngày ăn 2 lần, dùng liền nhiều ngày.

Chống tiêu chảy, thanh nhiệt trừ thấp: Đậu đỏ 50g; Củ mài 50g ,Đường với lượng vừa. Đậu đỏ vo sạch, củ mài gọt vỏ rửa sạch, cắt lát nhỏ, đậu đỏ cho vào nồi, dùng lửa lớn nấu sôi, sau đó cho củ mài vào, dùng lửa nhỏ nấu cho đến khi đậu và củ mài mềm, nêm thêm đường. Mỗi sáng chiều dùng 1 lần.

Xơ gan: Đậu đỏ 120g; Cá chép 1 con; Vỏ quýt 10g; Đường trắng vừa đủ. Cá bỏ vảy, mang và nội tạng, rửa sạch thêm vỏ quýt, đậu đỏ cùng nấu đến nhừ, thêm đường trắng vừa đủ.

Sáng mắt, bổ huyết: Lấy một bát rưỡi đậu đỏ với bị đại hoàng và một bát rưỡi đậu đỏ sấy khô, trộn lại tán thành bột, mỗi lần uống một phần mười bát với nước, ngày uống ba lần. Bài thuốc này còn có thể làm hết đói cả chục ngày mà không cần ăn cơm.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang