Phòng khám đa khoa Nam Việt bị phạt 200 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng

author 06:17 29/08/2023

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định xử phạt phòng khám đa khoa Nam Việt 200 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng vì nhiều lỗi vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính đối với phòng khám đa khoa Nam Việt, địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10.

Theo đó, phòng khám này đã cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu. Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện hành vi điều trị nội trú tại các cơ sở khám, chữa bệnh không được phép điều trị nội trú, trừ trường hợp được lưu người bệnh ngoại trú để theo dõi.

Với những hành vi vi phạm nêu trên, phòng khám đa khoa Nam Việt bị xử phạt 200 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh 4 tháng. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn 3 tháng.

Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt bác sĩ sản khoa Phạm Anh Tuấn làm việc tại phòng khám này 70 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh 6 tháng. Nguyên nhân do vi phạm quy định của pháp luật về chuyên môn kỹ thuật trong khám, chữa bệnh gây ra tai biến cho người bệnh.

Ngoài ra, không hội chẩn khi bệnh vượt quá khả năng chuyên môn của người hành nghề khám, chữa bệnh; sửa chữa hồ sơ bệnh án, nhằm sai lệch thông tin về khám, chữa bệnh.

Phòng khám đa khoa Nam Việt, địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10 bị dừng hoạt động 4 tháng

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin trước đó, ngày 17/7, Thanh tra Sở Y tế tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Hùng Vương báo cáo một trường hợp tai biến y khoa được cấp cứu tại bệnh viện. Theo đó, một phụ nữ mang thai 22 tuần, đến phòng khám Nam Việt để nạo hút thai, sau đó đau bụng, ra máu âm đạo nhiều, phải vào Bệnh viện Hùng Vương cấp cứu.

Hồi tháng 3, hai bác sĩ của phòng khám này bị tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong hai tháng và nộp phạt hai triệu đồng, liên quan đến việc một bệnh nhân "phá thai không đau", chi phí dịch vụ 17 triệu đồng nhưng bị thu tiền 27 triệu đồng không rõ lý do. Phòng khám này nhiều lần bị bệnh nhân tố "vẽ bệnh, moi tiền", Thanh tra Sở Y tế cũng nhiều lần ra quyết định đình chỉ hoạt động có thời hạn. 

Mới đây nơi này tiếp tục bị phạt 36 triệu đồng vì lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh. Phòng khám còn bị buộc tháo gỡ quảng cáo sai phạm.

Kim Thoa 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang