Phòng khám thuộc Công ty Nha khoa Kim bị phạt 45 triệu đồng do vi phạm quy định

author 13:31 15/11/2022

(VietQ.vn) - Sở Y tế TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt - Chi nhánh Hà Nội trực thuộc Công ty TNHH Nha khoa Kim.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Theo Quyết định, Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt - Chi nhánh Hà Nội trực thuộc Công ty TNHH Nha khoa Kim có địa chỉ tại 162A Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP. Hà Nội đã có các vi phạm. Cụ thể: Phòng khám đã quảng dịch vụ đặc biệt (dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. 

Với vi phạm, Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt - Chi nhánh Hà Nội trực thuộc Công ty TNHH Nha khoa Kim bị xử phạt 45 triệu đồng. Đồng thời, Sở Y tế buộc cơ sở phải tháo gỡ các nội dung giới thiệu, quảng cáo về khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Răng Hàm Mặt không đúng với nội dung tại Giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Cũng liên quan đến vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo dịch vụ, mới đây Sở Y tế TP. Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty cổ phần thương mại và dược phẩm Bình Minh. Công ty này có địa chỉ tại 98 A3 khu đô thị mới Đại Kim, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.

Công ty cổ phần thương mại và dược phẩm Bình Minh đã có vi phạm khi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Không lưu giữ tài liệu có liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật. 

Với các hành vi như vậy, Sở Y tế TP. Hà Nội xử phạt công ty này 45 triệu đồng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang