Phong thủy phòng khách chứa đầy ‘ám khí’ nếu trang trí với những đồ vật sau

authorLăng Dương 05:33 13/05/2017

(VietQ.vn) - Phong thủy phòng khách sẽ chứa đầy ám khí gây ảnh hướng xấu đến sức khỏe, tâm lý của các thành viên trong gia đình nếu bạn sử dụng các đồ vật sau để trang trí.

Sự kiện: Phong thuỷ

Trong mỗi gia đình, phòng khách được coi như xương sống, có vai trò quan trọng nhất về phong thủy. Nếu trang trí phong thủy phòng khách phù hợp, cả gia đình bạn sẽ được đảm bảo về sức khỏe, may mắn dồi dào, tài lộc thịnh vượng.

Ngược lại, trang trí phòng khách với những đồ vật sau đây sẽ tạo phong thủy phòng khách chứa nhiều ám khí, thậm chí hung khí gây ảnh hưởng đến cuộc sống, tài lộc của cả gia đình. Gia chủ cần loại bỏ những đồ vật này và nên chọn phương án thay thế.

Hoa giả, hoa khô

Hiện nay, nhiều gia đình dùng hoa khô để trang trí phòng khách vì hoa khô được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như vải, nhựa, hoa thật được ép khô,… có kiểu dáng và màu sắc rất đa dạng dễ để bạn làm đẹp cho phong khách nhà mình.

Phong thủy phòng khách đầy ám khí nếu trang trí bằng hoa khô

 Phong thủy phòng khách đầy ám khí nếu trang trí bằng hoa khô. Ảnh: ST. 

Tuy nhiên, phòng khách là địa điểm quan trọng trong căn nhà của bạn, cần hội tụ được nhiều năng lượng tốt, nguồn năng lượng tự nhiên để mang đến sức khỏe và hút nguồn tài lộc vào gia đình bạn. Trong khi đó, các bình hoa giả, hoa khô lại không mang sinh khí tốt, chứa nguồn năng lượng âm. Do đó, dù nó có làm đẹp cho phòng khách nhà bạn thì về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Chính vì vậy, các gia đình nên sử dụng hoa tươi để trang trí phòng khách. Không chỉ tạo không gian phòng khách tươi mới, hoa tươi với những hương thơm khác nhau còn tạo bầu không khí tốt cho không gian sinh hoạt chung của gia đình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu để đặt ở phòng khách, giúp mọi người cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn.

Đồ vật được chế tạc từ các bộ phận của động vật

Tương tự với hoa khô, những đồ vật được chế tạo từ các loài động vật như sừng bò, sừng trâu, ngà voi hay những tấm da động vật để trang trí phòng khách, tạo “quyền uy” của gia chủ cũng là điều cấm kị. Vì đây là những vật phẩm được tạo tác từ động vật đã chết nên chúng đều mang nguồn năng lượng âm, gây ra ám khí cho gia đình bạn.

Cấm kị trang trí phòng khách với những đồ vật được lấy từ động vật

 Cấm kị trang trí phòng khách với những đồ vật được lấy từ động vật. Ảnh: ST. 

Không những vậy, nhưng đồ vật này còn tác động không tốt đến cảm xúc, tinh thần của nhiều người. Có thể gia chủ là người yêu thích nó nhưng người vợ hoặc con cái bạn lại cảm thấy sợ hãi, ám ảnh về những đồ vật này. Do đó, trang trí phòng khách bằng các đồ vật lấy từ bộ phận của các con vật sẽ gây ra bầu không khí nặng nề cho căn phòng khách của gia đình.

Vì thế, để tạo vận khí tốt cho không gian đặc biệt quan trọng này, bạn nên loại bỏ những đồ vật trang trí từ các loài động vật. Bằng cách đó, chúng ta cũng góp phần vào việc bảo tồn những loài động vật quý hiếm.

Đồ vật sắc nhọn

Những kiểu đồ vật sắc nhọn như dao, kiếm hay có cấu tạo tương tự thường gây cho người quan sát cảm giác về sự sát thương hay liên tưởng đến những cuộc đấu kiếm đầy hung tàn trong nhiều bộ phim. Chính vì vậy, về mặt phong thủy, những vật sắc nhọn nếu được dùng để trang trí phòng khách sẽ tạo nên bầu không khí u ám và có thể khiến các thành viên trong gia đình gặp tai nạn.

 Cấm kị đặt những vật sắc nhọn trong phòng khách. Ảnh: ST.

Hơn nữa, nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, việc đặt những đồ sắc nhọn thuộc tầm với của trẻ trong phòng khách có thể gây ra sự nguy hiểm cho các bé. Do đó, để tạo sự an toàn cho mọi người và khiến cho phong thủy phòng khách tăng vận khí tốt, bạn nên loại bỏ những đồ vật này.

Đặt điều hòa phòng khách chiếu thẳng xuống ghế ngồi

Nếu gia đình bạn đặt điều hòa chiếu thẳng xuống vị trí ghế ngồi trong phòng khách, khí lạnh của điều hòa sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người, nhất là người già và trẻ nhỏ. Các thành viên trong gia đình bạn có thể mắc các bệnh như cảm lạnh, viêm phổi hay đau đầu.

Bên cạnh đó, xét về phong thủy phòng khách, điều hòa phát ra khí lạnh cũng là nguồn năng lượng âm. Nếu chiếu thẳng xuống người làm bán sẽ tạo cản trở đến mọi người, gây ra những khó khăn trong cuộc sống. Do đó, gia chủ cần đặt điều hòa trong phòng khách ở vị trí đối diện với khu vực ghế ngồi, vừa giúp khí lạnh của điều hòa làm mát không khí cả phòng, vừa đảm bảo về mặt sức khỏe và phong thủy tốt cho cả gia đình.

Không nên đặt điều hóa chiếu thẳng vào vị trí ghế ngồi trong phòng khách

 Không nên đặt điều hóa chiếu thẳng vào vị trí ghế ngồi trong phòng khách. Ảnh: ST 

Trên đây là những đồ vật không nên trang trí trong phòng khách hoặc cần chú ý cách sắp xếp sao cho phù hợp. Những món đồ cấm kị này không những mang phong thủy xấu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tâm lý của mọi người. Tìm những giải pháp trang trí phòng khách theo cách thức khác, bạn vẫn có một phòng khách đẹp và tạo vượng khí vào nhà, thu hút tài lộc, may mắn.

Mẹo phong thủy giúp lộc lá đầy nhà, tiền vào như nước(VietQ.vn) - Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn một cuộc sống sung túc. Dưới đây là mẹo phong thủy để tiền vào như nước bạn nên biết.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang