Phóng viên báo Tuổi trẻ bị hành hung, đập thiết bị khi tác nghiệp

author 17:19 23/09/2016

(VietQ.vn) - Khi phóng viên báo Tuổi trẻ đang tác nghiệp đúng luật tại cầu Nhật Tân thì bị các đối tượng lao đến cản trở, hành hung, đập thiết bị quay.

Sáng ngày 23/9, người dân phát hiện anh Mai Trọng Quỳnh (SN 1980, ở tổ 80 Khương Trung, Thanh Xuân Hà Nội) tài xế hãng taxi VIC được phát hiện tử vong dưới chân cầu Nhật Tân (địa phận huyện Đông Anh, Hà Nội) thu hút sự quan tâm của dư luận khi có một số dấu hiệu bất thường chưa được làm rõ. Nhiều cơ quan thông tấn báo chí đã cử phóng viên đến hiện trường tác nghiệp để làm sáng tỏ một số thông tin liên quan vụ án mà bạn đọc đang quan tâm.

Tuy nhiên, khi đang tác nghiệp tại hiện trường theo đúng các quy định của Luật Báo chí và các luật liên quan, một số phóng viên đã bị các đối tượng có mặt tại hiện trường cản trở tác nghiệp, hành hung và đập cả các thiết bị ghi hình của các phóng viên.

Trong đơn trình báo gửi Công an xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh, Hà Nội), PV Trần Quang Thế, công tác tại báo Tuổi trẻ TP HCM, Văn phòng Đại diện tại Hà Nội cho biết: “Vào khoảng 10h sáng ngày 23/9, sau khi nhận được thông tin về vụ tự tử trên cầu Nhật Tân, lãnh đạo văn phòng báo Tuổi trẻ tại Hà Nội có chỉ đạo tôi đến hiện trường để tác nghiệp.

Ngay sau khi tôi đến hiện trường và chụp một bức ảnh thì có một số người đàn ông lao đến giật máy, đánh đập tôi. Vụ việc khiến tôi bị chảy máu mồm. Không dừng lại ở đó, những người đánh tôi còn dọa sẽ tiếp tục đánh nếu tôi không rời khỏi hiện trường. Tôi tác nghiệp theo luật pháp Việt Nam.

 Phóng viên Quang Thế bị một người lạ mặt hành hung ở trên cầu Nhật Tân

Thời điểm tôi chụp ảnh tại hiện trường không có dây an toàn của cơ quan chức năng. Bản thân tôi khi tác nghiệp cũng đứng xa hiện trường vụ việc khoảng 30 mét cùng với nhiều phóng viên báo đài khác. Tôi nghi những người đánh tôi là công an vì họ từ hiện trường chạy ra”.

Phóng viên Trần Quang Thế chưa hết bàng hoàng về cách ứng xử khó hiểu của những người đàn ông với anh: “Họ chỉ tay, chửi thề quát tháo tôi và hai đồng nghiệp khác rồi đấm đá túi bụi vào mặt và người khiến tôi không kịp đỡ, bị chảy máu miệng, thương vùng đầu.

Họ tiếp tục dồn tôi ra giữa đường hành hung trong khi xung quanh có rất nhiều ô tô lưu thông tốc độ cao. Ngoài đồng nghiệp và người dân, có nhiều công an viên chứng kiến”.

Tiếp nhận đơn trình báo của phóng viên Quang Thế, lãnh đạo Công an xã Vĩnh Ngọc cho biết: “Vào thời điểm đó, chúng tôi đang ở dưới chân cầu, nên không biết ở trên xảy ra vấn đề gì. Nếu có gì sơ xuất mong các nhà báo, phóng viên thông cảm cho anh em chúng tôi khi làm nhiệm vụ”.

Sau vụ ông Trịnh Xuân Thanh, một sếp của PVC vừa từ chức(VietQ.vn) - Sau vụ ông Trịnh Xuân Thanh, ông Trần Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) xin từ chức.

 Đơn trình báo của phóng viên Quang Thế

Theo vị lãnh đạo Công an xã Vĩnh Ngọc: “Địa bàn xảy ra vụ việc thì thuộc xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh quản lý nhưng ở trên cầu lại thuộc sự quản lý của quận Tây Hồ, Hà Nội. Trước mắt, vụ việc xảy ra với phóng viên báo Tuổi Trẻ, cơ quan Công an xã Vĩnh Ngọc tiếp nhận đơn và báo cáo lên cấp trên”.

Không chỉ hành hung phóng viên báo Tuổi trẻ, một số người đàn ông có mặt tại hiện trường cũng đã xô đẩy cản trở một số phóng viên khác, trong đó có phóng viên Báo Pháp luật Plus (Báo Pháp luật Việt Nam) đang tác nghiệp tại đây.

Phóng viên Phan Huy Trung (Báo Pháp luật Plus) cho biết: “Khi tôi đang ghi nhận hiện trường, đột nhiên có người mặc thường phục xưng là chỉ huy trưởng đội hình sự, rồi chửi bới, dọa đánh và dùng tay đập điện thoại là thiết bị để ghi hình vụ việc rơi xuống đất. Còn đồng nghiệp của tôi, phóng viên Vũ Luyện cũng bị 1 đối tượng khác túm cổ áo, xô đẩy và dọa đánh. Hiện máy quay của chúng tôi đang gặp vấn đề do va chạm”.

 Phóng viên Quang Thế viết bản tường trình tại Công an xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội

Lãnh đạo Công an huyện Đông Anh cho biết chưa nắm được thông tin vụ việc và sẽ cho kiểm tra lại, thông tin cho báo chí sau.

Để minh bạch thông tin, đề nghị công an huyện Đông Anh cần điều tra làm rõ vụ việc trên. Nếu những người cản trở phóng viên nhà báo được xác định là cán bộ công an của huyện cần xử lý nghiêm theo quy định hiện hành. Nếu những người đánh phóng viên không phải là công an cần làm rõ mục đích việc hành hung cản trở đó để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang