Phụ nữ có thể gặp 'đại họa' với miếng độn ngực silicone

author 11:29 22/11/2018

(VietQ.vn) -Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, miếng độn ngực silicone tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn là mọi người tưởng. Nó có thể khiến thai chết lưu, ung thư da nghiêm trọng.

Hiện chất liệu cấy ghép phổ biến nhất được FDA cho phép là cấy ghép silicone và cấy miếng ghép chứa nước muối saline. Trong đó, các miếng ghép silicone dùng vỏ chứa gel nhựa trong khi miếng ghép saline dùng vỏ silicone chứa dung dịch nước muối vô trùng. Cả hai chất liệu này được cấp phép cho sử dụng với phụ nữ tất cả lứa tuổi trong phẫu thuật tạo hình ngực.

Để nâng ngực, túi nước muối saline được cho phép dùng ở phụ nữ trên 18 tuổi, miếng ghép silicone dùng ở phụ nữ trên 22 tuổi. Thăm dò trên nhiều phụ nữ cho thấy miếng silicone đem lại cảm giác ngực thật hơn là túi nước muối nhưng chúng cũng đem lại nguy cơ rất cao nếu rò rỉ ra ngoài.

Dùng miếng độn ngực silicone có thể mắc ung thư ác tính

Dùng miếng độn ngực silicone có thể gặp nguy hiểm cho sức khỏe

Các nhà khoa học phát hiện ra phụ nữ dùng miếng ghép silicone có nguy cơ cao mắc nhiều biến chứng hiếm sau phẫu thuật như viêm khớp dạng thấp; hội chứng Sjogren - một rối loạn hệ miễn dịch đặc trưng là khô mắt và khô miệng; xơ cứng bì, xơ cứng hóa mạn tính và thắt chặt da, mô liên kết. Tất cả nguy cơ này đều cao hơn 6-8 lần so với toàn bộ nhóm phụ nữ còn lại.

Các nhà nghiên cứu còn nhấn mạnh rằng dù những nguy cơ này thường có ở phụ nữ dùng miếng nâng ngực silicone hơn nhưng tỉ lệ là khá thấp. Không phải tất cả phụ nữ dùng silicone đều mắc phải các bệnh này nhưng họ nên chú ý cẩn trọng hơn với sức khỏe.

Để có được kết luận trên, nhóm nghiên cứu của Trung tâm ung thư Anderson của ĐH Texas MD tại Houston (Mỹ), cho biết, phụ nữ sẽ tăng gấp 4,5 lần nguy cơ thai chết lưu, bốn lần nguy cơ mắc u da ác tính sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng silicone.

So với chất liệu nâng ngực khác là saline, phụ nữ cấy ghép silicone cũng tăng gấp đôi nguy cơ mắc phải những biến chứng phẫu thuật, đặc biệt là sẹo quanh vết mổ.

Được biết nhóm nghiên cứu đã dựa trên kết quả cấy ghép nâng ngực lớn nhất cho đến ngày nay. Đây là cảnh báo rất quan trọng để giúp phụ nữ chọn lựa sản phẩm cấy ghép tốt cho bản thân.

Dán phim cách nhiệt cho ô tô 'lợi bất cập hại' cần tránh(VietQ.vn) - Dán phim cách nhiệt cho ô tô giúp chống tia UV và tạo cho tài xế một không gian riêng khi lưu thông trên đường. Tuy nhiên cũng nên thận trọng khi mua và dùng phim cách nhiệt vì có thể gây phản tác dụng.

Ngoài những nguy cơ trên, theo Tiến sĩ, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Mai Mạnh Tuấn (hơn 20 năm kinh nghiệm và làm việc trong lĩnh vực thẩm mỹ - tạo hình), việc sử dụng miếng độn ngực bằng silicone còn gây ra nhiều biến chứng khủng khiếp hơn nhiều như có thể bị bao xơ co thắt.

Thông thường, sau khi đặt túi độn ngực, cơ thể có phản ứng hình thành một lớp bao xơ sinh lý bao quanh túi độn. Lớp bao xơ này mô liên kết mỏng, mềm mại. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, do một số lý do, phản ứng tạo bao xơ này diễn ra quá mức, gây nên tình trạng bao xơ co thắt. Các nguyên nhân thường gặp như chảy máu sau mổ, nhiễm trùng, dùng dao điện quá mức, sử dụng túi độn có bề mặt trơn, đặt túi trước cơ ngực lớn.

Được biết, co thắt bao xơ là biến chứng nặng nhất của phẫu thuật nâng ngực. Đó là phản ứng của cơ thể với chất liệu độn ngực.

Có trường hợp còn bị vỡ túi độn ngực gây nguy hiểm tính mạng. Dấu hiệu chủ yếu là tình trạng đau và sưng nề ngực kéo dài ở bên túi vỡ, do phản ứng của cơ thể với silicon dạng gel rò rỉ từ trong túi độn. Nếu để lâu, ngực sẽ hình thành lớp bao xơ dầy quanh túi vỡ, gây biến dạng bầu ngực.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang