'Phù phép' ra hàng chục sổ đỏ để vay ngân hàng hơn 5 tỷ đồng

authorLan Ninh 10:45 08/09/2016

(VietQ.vn) - Hải và Đang hỏi mượn giấy tờ của người thân và “phù phép” ra hàng chục sổ đỏ rồi mang đến ngân hàng thế chấp, chiếm dụng số tiền hơn 5,3 tỉ đồng

Tin tức đăng tải trên báo Vnexpress, ngày 7/9, Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố, bắt tạm giam Trần Văn Hải (39 tuổi quê An Giang) và Đỗ Văn Đang (quê Kiên Giang) điều tra hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai người dùng sổ đỏ giả vay ngân hàng hơn 5 tỷ đồng. Ảnh minh họa

 

Theo điều tra, hồi cuối năm 2014, để có tiền tiêu xài cá nhân, Hải phối hợp với Đang thuê người làm giả nhiều con dấu của các cơ quan, tố chức Nhà nước nhằm mục đích lừa đảo.

Theo báo Dân Trí, sau khi có các con dấu trong tay, Hải và Đang gặp người thân mượn sổ hộ khẩu, giấy CMND,… Khi có thông tin và con dấu trong tay, Hải và Đang phù phép ra 23 sổ đỏ giả rồi đem thế chấp tại các ngân hàng trên địa bàn 2 tỉnh An Giang và Kiên Giang lấy hàng tỷ đồng tiêu xài cá nhân.

Thảm án Lào Cai: Kẻ sát nhân mang gì trước khi chạy trốn?(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất vụ thảm án Lào Cai, nghi phạm đã lấy 2 bộ quần áo cùng 1 chiếc nồi nhỏ, chăn và 1 khẩu súng kíp... trốn lên rừng

Khi thực hiện lệnh bắt tạm giam, cơ quan chức năng khám xét nơi ở của Hải và Đang đã thu giữ 37 con dấu cùng với 14 sổ đỏ khác đã được làm giả.

Theo cơ quan điều tra cho biết, tính đến thời điểm Hải và Đang tra tay vào còng thì số tiền hai đối tượng này chiếm đoạt từ các ngân hàng lên đến 5,3 tỉ đồng.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang