Phú Yên: Tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa vi phạm có giá trị gần 3 tỷ đồng

author 15:21 08/05/2024

(VietQ.vn) - Vừa qua, dưới sự giám sát của cơ quan chức năng, Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh đã tiến hành tiêu hủy lô hàng vi phạm có trị giá 2,855 tỷ đồng.

Theo Cục Quản lý thị trường Phú Yên, có 132 mặt hàng bị tiêu hủy bao gồm: đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng... có nguồn gốc nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không dán tem, không đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định, hàng nhập lậu, không có số công bố sản phẩm, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường.

Thu giữ, tiêu hủy số hàng hóa không đảm bảo chất lượng. Ảnh: Cục QLTT Phú Yên

Số hàng vi phạm nêu trên do cơ quan chức năng của Phú Yên phát hiện, bắt giữ, xử lý tịch thu trước trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo Cục Quản lý thị trường Phú Yên, việc bắt giữ, tiêu hủy hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu nhằm bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức sản xuất, kinh doanh chân chính; góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường Phú Yên đã phối hợp với Công an huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên tiến hành khám phương tiện vận tải xe ôtô tải biển kiểm soát 60H-086.xx do ông T T N địa chỉ thường trú: Khu phố Tân Thành 1, Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định là người trực tiếp điều khiển phương tiện cũng là người quản lý hàng hóa.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển 28 mục hàng hoá với 7.465 sản phẩm bao gồm: Đồng hồ đeo tay, đồng hồ điện áp xe máy; sạc pin dự phòng; bút màu vẽ; máy bắn bu lông, máy cắt, máy khoan, dụng cụ bắn đinh, máy bắn tia lazer, máy mài góc; bộ quần áo, giày dép các loại và sản phẩm mỹ phẩm các loại. Toàn bộ số hàng hóa này trên nhãn ngôn ngữ tiếng nước ngoài.

Với những vi phạm trên, Đội Quản lý thị trường số 4 đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang