Thực phẩm giảm cân Go Coffee vẫn bán ‘đắt như tôm tươi’ sau khi bị thu hồi

author 18:24 24/10/2022

(VietQ.vn) - Dù bị cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi 4 lô sản phẩm có chất cấm Sibutramine, Cà phê giảm cân Go Coffee vẫn đang được chào bán tràn lan trên mạng.

Quảng cáo rầm rộ

Với nhịp sống làm việc, sinh hoạt ngày nay, nhất là ở các TP lớn, việc tăng cân, béo phì đã không còn xa lạ. Đây cũng là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là các chị em phụ nữ. Từ đây, các loại thực phẩm giảm cân “đua nhau” ra đời, phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng.

Chỉ cần lên mạng, gõ cụm từ “thuốc giảm cân”, trong vòng 0,6 giây đã cho ra 42.900.000 kết quả. Điều này cho thấy nhu cầu giảm cân của người dùng là rất lớn. 

Thời gian gần đây, sản phẩm cà phê giảm cân Go Coffee đang là cái tên được giới thiệu rộng rãi trên nhiều trang mạng xã hội với những quảng cáo, clip rầm rộ, công phu nhằm thu hút khách hàng. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm, chúng tôi vào vai một khách hàng đặt mua sản phẩm bên Fanpage GO Coffee Tổng Công ty MaxiCorp & Phương Trinh Jolie. Chỉ sau vài phút, chúng tôi đã nhận được tư vấn từ một nhân viên bán sản phẩm này.

“Sản phẩm bên chị được khá nhiều chị em sử dụng và đạt hiệu quả rất tốt, uống 1 hộp là có thể giảm được 2 – 3 ký. Đến cả diễn viên nổi tiếng như Jolie Phương Trinh cũng đang sử dụng và quảng cáo cho sản phẩm đó em”, nhân viên bán sản phẩm Go Coffee tư vấn.

Khi biết nhu cầu của PV đang muốn giảm từ 3-5kg, nhân viên này cho biết: “Nếu muốn giảm 3 – 5 ký, em phải dùng ít nhất 2 hộp. Hiện nay, bên chị mỗi hộp có giá 550 ngàn, nếu em mua 2 hộp là 1.050 ngàn. Chắc ăn nữa thì em nên lấy 3 hộp, giá là 1,5 triệu đồng, đảm bảo về được số ký mà em mong muốn”.

Nhân viên này khẳng đinh, sản phẩm 100% thiên nhiên và đưa ra kết quả thử nghiệm của sản phẩm. Nhân viên còn tư vấn thêm: “Em mua một liệu trình dùng thử đi. Sản phẩm bên chị phù hợp với mọi cơ địa và không cần vận động vẫn có thể giảm”. Để chúng tôi an tâm, nhân viên tư vấn còn cam kết hoàn tiền 100% nếu không giảm.

 “Bẫy khách hàng" bằng những hình ảnh được cho là khách hàng đã sử dụng sản phẩm.

Như để chúng tôi thêm yên tâm, nhân viên này còn gửi kèm nhiều clip, hình ảnh của nhân vật nổi tiếng đang quảng cáo, sử dụng sản phẩm Go Coffee. Trên các trang Fanpage của GO Coffee cũng đăng tải nhiều quảng cáo hấp dẫn, nhiều công dụng của sản phẩm chưa được cơ quan chức năng xác nhận được viết lặp đi lặp lại để tạo niềm tin cho khách hàng.

Đã từng bị yêu cầu thu hồi vì có chất cấm

Dù quảng cáo thành phần sử dụng trong sản phẩm toàn là những thành phần được chiết xuất từ thảo mộc, không có tác dụng phụ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của khách hàng, nhưng trên thực tế, sản phẩm Go Coffee từng bị cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi vì có chứa chất cấm.

Cụ thể, tháng 5/2022, Cục An toàn Thực phẩm đã phát hiện và yêu cầu Công ty TNHH Matxi Corp thu hồi 4 lô sản phẩm Cà phê G0 Coffee do có chứa chất cấm Sibutramine.

4 lô sản phẩm có các ngày sản xuất, hạn sử dụng là: NSX: 7.3.2022 và HSD: 7.3.2024; NSX: 18.3.2022 và HSD: 18.3.2024; NSX: 25.3.2022 và HSD: 25.3.2024; NSX: 20.4.2022 và HSD: 20.4.2022. Mẫu được phát hiện có chất cấm Sibutramine lấy tại kết quả kiểm nghiệm mẫu còn sót của bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy. Còn lại được lấy tại các sàn thương mại điện tử hoặc cửa hàng có địa chỉ tại TP.HCM.

Thông tin ghi trên nhãn sản phẩm GO Coffee là “Sản phẩm của Công ty TNHH Matxi Corp, địa chỉ: số 22 đường Võ Văn Kiệt, Quận 1, TP.HCM”. Nơi sản xuất: Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế Medino, địa chỉ ở KCN Long Bình (Amata), thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

4 lô sản phẩm Go Coffee đã bị cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi vì chứa chất cấm.

Tuy nhiên, khi Cục An toàn thực phẩm phối hợp với Viện Y tế công cộng TP.HCM, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, Chi cục ATVSTP tỉnh Đồng Nai kiểm tra tại hai địa chỉ này thì sản phẩm có nhãn giống với nhãn sản phẩm Cà phê Max health to go coffee của Công ty TNHH Matxi Corp tự công bố, Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế MEDINO sản xuất. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Matxi Corp, Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế MEDINO cam kết lô sản phẩm Cà phê Max health to go coffee có ngày sản xuất là 10/1/2022 và hạn sử dụng 10/1/2024 là lô sản phẩm cuối cùng mà Chi nhánh Medino đã sản xuất cho Matxi Corp tính đến thời điểm hiện tại (ngày 16/5/2022).

Căn cứ Thông tư số 10/2021/TT-BYT, Sibutramine thuộc danh mục chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Trước đó, ngày 8/6/2010, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành công văn về việc ngưng cấp phép nhập khẩu nguyên liệu Sibutramine. Năm 2011, Cục Quản lý Dược cũng đình chỉ lưu hành và thu hồi các thuốc chứa hoạt chất sibutramine do có tác dụng không mong muốn. Cục cũng rút số đăng ký của tất cả thuốc có chứa hoạt chất Sibutramine. 

Cục An toàn thực phẩm cũng phát đi cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, sử dụng sản phẩm có các thông tin và hình ảnh này. Đây là hoạt chất làm giảm cảm giác thèm ăn nhưng có tác dụng phụ rất lớn gây rối loạn và rủi ro về tim mạch, đặc biệt có thể gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Ở các nước trên thế giới như: Pháp, Hoa Kỳ, Ý,... đã cấm bán và cấm lưu hành chất này trên thị trường từ tháng 10/2010. 

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang