Prudential Việt Nam chi trả 8.610 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm trong năm 2021

author 08:50 22/04/2022

(VietQ.vn) - Vượt qua nhiều biến động bởi dịch Covid-19, năm 2021, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam duy trì vị thế doanh nghiệp kiểu mẫu của ngành bảo hiểm nhân thọ với tổng doanh thu tăng 15,2% so với năm 2020, thực hiện cam kết với khách hàng khi chi trả 8.610 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm, tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nền kinh tế và các dự án vì cộng đồng với mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Theo báo cáo tài chính năm 2021, Prudential tăng trưởng ổn định dù gặp ảnh hưởng do giãn cách xã hội, với các chỉ số tài chính trọng yếu. Cụ thể: tổng doanh thu đạt 39.152 tỷ đồng, tăng 15,2%; doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 28.276 tỷ đồng, tăng 14,4%. 

Prudential tích cực chung tay cùng khách hàng và cộng đồng hướng tới mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau”. 

Báo cáo tài chính 2021 tiếp tục cho thấy tiềm lực tài chính vững mạnh của Prudential trong hoạt động kinh doanh và đầu tư với các chỉ số tăng so với năm 2020; Tổng giá trị tài sản đạt 148.152 tỷ đồng, tăng 19,2%;  Tổng tài sản đầu tư vào nền kinh tế là 129.498 tỷ đồng, tăng 15,4%;

 
Năm 2021, Prudential đã thực hiện chi trả hơn 8.610 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, tăng 37,6% so với năm trước, chiếm khoảng 26% tổng chi trả toàn thị trường, thực hiện cam kết với khách hàng và là điểm tựa tài chính vững chắc cho hơn 1,6 triệu gia đình tại Việt Nam.
 

Năm qua, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, nhưng tất cả 6 Quỹ PRUlink của dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, tiêu biểu là PRU-Đầu tư linh hoạt, dưới sự quản lý của Công ty Quản lý Quỹ Eastspring Investment, thuộc tập đoàn Prudential, đều đạt được mức sinh lời ấn tượng. 

Quỹ liên kết chung của dòng sản phẩm Liên kết chung gồm PRU-Chủ động cuộc sống, PRU-Bảo vệ tối ưu… cũng mang lại tỷ suất đầu tư hiệu quả, ít nhất là 5,0% trong năm 2021 (sau khi khấu trừ Phí quản lý quỹ). 

Đối mặt với những khó khăn không lường trước của đại dịch, năm 2021, Prudential đã tích cực chung tay cùng khách hàng và cộng đồng hướng tới mục tiêu “Không ai bị bỏ lại phía sau”. Thông qua nhiều chương trình hỗ trợ thực tiễn và các sản phẩm bảo hiểm thiết thực, Prudential đã giúp giải quyết những vấn đề về sức khỏe và tài chính được cộng đồng quan tâm. 

Trong bối cảnh dịch bệnh, Prudential cũng nhanh chóng thích nghi, phát triển nhiều sáng kiến số hóa để cải tiến quy trình, đảm bảo kinh doanh và phục vụ khách hàng liên tục trong mùa dịch, đơn cử như quy trình bồi thường tự động (Auto-Claim) hay quy trình thẩm định tự động (Auto-UW) cũng được đẩy nhanh tiến độ và đạt kết quả ấn tượng: Tỷ lệ quyết định bồi thường tự động (Auto-Claim) lên đến 80,1%; Tỷ lệ quyết định thẩm định tự động (Auto-UW) đạt 81,2%. 

Nhằm phá vỡ rào cản trong việc tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm, Prudential cũng không ngừng nâng cấp và đa dạng hóa các sản phẩm bảo hiểm kỹ thuật số đáp ứng nhu cầu khách hàng với nhiều mức phí hợp lý, đồng thời dễ dàng tiếp cận qua các nền tảng trực tuyến và trang thương mại điện tử phổ biến như PRU-Vui sống, PRU-Nhiệt đới. 

Ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ, đại dịch đã cho chúng ta thấy sự phát triển của mỗi doanh nghiệp và mỗi người đều phải gắn liền với sự ổn định và thịnh vượng của cộng đồng.

"Năm 2022 mở ra với những tín hiệu tích cực với sự hồi phục của nền kinh tế và sự trở lại của nhiều ngành nghề dịch vụ. Hoạt động kinh doanh của Prudential tiếp tục lấy khách hàng làm trọng tâm. Prudential sẽ tập trung đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng kênh phân phối và phát triển những ứng dụng số hóa thiết thực mang đến trải nghiệm thuận tiện và hài lòng nhất cho khách hàng" - ông Phương Tiến Minh cho hay.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang