Prudential Việt Nam nỗ lực phát triển cộng đồng bền vững
Prudential: Gần 12 tỷ đồng cùng người dân Việt vượt qua đại dịch COVID-19
Prudential góp 5 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19, 2.300 bộ đồ bảo hộ cho Bắc Giang
Năm 2021, Prudential Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ khi nhận được các danh hiệu danh giá cho những đóng góp vì sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội, tiêu biểu là “Top 10 Doanh nghiệp Bền vững” và “Doanh nghiệp vì cộng đồng”. Các danh hiệu này ghi nhận nỗ lực của Prudential nhằm hiện thực hóa cam kết kiến tạo một cuộc sống khỏe mạnh hơn, thịnh vượng hơn cho người dân Việt Nam.
Đây là năm thứ 5 liên tiếp Prudential góp mặt trong bảng xếp hạng “Top 10 Doanh nghiệp bền vững” được đánh giá và công bố bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam - VCCI. Để duy trì vị trí này, Prudential đã đáp ứng các tiêu chí khắt khe của bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (CSI) năm 2021 ở 4 lĩnh vực gồm: chỉ số kết quả Phát triển bền vững; Quản trị; Môi trường; và chỉ số Lao động – Xã hội.
Cũng trong năm 2021, Prudential được vinh danh là “Doanh nghiệp vì Cộng đồng” bởi Tạp chí Kinh tế Sài Gòn do có nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội thiết thực (CSR), giúp xã hội phát triển bền vững và thịnh vượng.
Prudential đã dành ngân sách 12 tỷ đồng để hỗ trợ cộng đồng ứng phó khẩn cấp với đại dịch, thiên tai. Trong đó, Prudential đã đóng góp 5 tỷ đồng vào Quỹ vaccine của Chính phủ, triển khai hàng loạt hoạt động hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch như trang bị hàng ngàn bộ đồ bảo hộ và vật dụng y tế, cung cấp bình oxy tới các trạm y tế xã phường, thực hiện “Bếp ăn 0 đồng”, tặng gói an sinh cho hàng ngàn hộ nghèo, người già neo đơn, người mất việc; triển khai hoạt động cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào tại 4 tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ.
Prudential tiếp tục đẩy mạnh các dự án mang tính bền vững, dài hạn dành cho trẻ em. Trong đó nổi bật là hai dự án: Giáo dục tài chính Cha-Ching và “Đến trường An toàn” cho học sinh tiểu học tại nhiều tỉnh thành. Bên cạnh các hoạt động tại trường học, các dự án cũng mở rộng phạm vi ảnh hưởng thông qua nhiều hình thức, nội dung truyền tải đa dạng, sáng tạo nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận cho học sinh, phụ huynh và cộng đồng.
Bên cạnh đó, trong năm 2021, Prudential cũng thực hiện dự án mang tính xã hội về vấn đề già hóa dân số tại Việt Nam, thực hiện nghiên cứu “Mức độ sẵn sàng cho cuộc sống độc lập khi về già” cùng Viện Khoa học Lao động Xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Viện Nghiên cứu Y- Xã hội, kết hợp triển khai hoạt động truyền thông “Tự do tuổi 50”. Dự án khơi gợi cộng đồng lên kế hoạch sẵn sàng cho cuộc sống về già, cũng như góp phần đưa ra các khuyến nghị chính sách cùng các cơ quan ban ngành giải quyết vấn đề già hóa dân số và an sinh xã hội hiệu quả, thiết thực.
Ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ, con người và cộng đồng là mối ưu tiên hàng đầu của Prudential. Trong thời gian tới, Prudential tiếp tục cam kết thực hiện các hoạt động đầu tư phát triển cộng đồng bền vững ở cả ba trọng tâm: Giáo dục, An toàn và Sống khỏe để người dân Việt Nam có điều kiện sống ổn định và tương lai vững vàng hơn.
Lê Kim Liên