PV GAS đạt giải Nhất tập thể cuộc thi ảnh ‘Petrovietnam trong tôi’

author 14:05 25/11/2023

(VietQ.vn) - Cuộc thi ảnh “Petrovietnam trong tôi” do Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) chủ trì tổ chức. Tích cực tham gia cuộc thi, chiếm một tỷ lệ lớn tổng số hình dự thi của toàn Tập đoàn, tập thể người lao động Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã đóng góp hơn 1.000 hình ảnh chất lượng, với nội dung phong phú, xuất sắc giành giải Nhất tập thể và 2 giải thưởng cá nhân.

Mục tiêu thiết thực của cuộc thi chính là tiếp tục đẩy mạnh, làm mới các hoạt động văn hóa, phản ánh nét đẹp của người lao động Dầu khí qua góc nhìn của người trong cuộc. Dù cuộc thi chỉ gói gọn trong 1 tháng phát động, Ban tổ chức đã bất ngờ nhận được hơn 2.000 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ của gần 500 tác giả từ các đơn vị toàn Tập đoàn gửi về. Thể hiện nhiệt huyết mạnh mẽ, cảm xúc dạt dào, năng lực nhiếp ảnh đạt trình độ cao cả về kỹ thuật lẫn cách ghi nhận đề tài, các tác phẩm dự thi không chỉ phong phú về nội dung, thể hiện sinh động các hoạt động sản xuất kinh doanh, vẻ đẹp người Dầu khí mà còn chứa đựng những tình cảm đặc biệt của người lao động dành cho Petrovietnam.

 Một tác phẩm trong bộ ảnh "Câu chuyện bồn chứa LNG" của tác giả Nguyễn Hùng Tiến – Công ty Quản lý Dự án Khí

Nổi bật trong cuộc thi vì nỗ lực tham gia và quảng bá hình ảnh Petrovietnam/PV GAS trong những khung cảnh lao động trên mọi miền đất nước, PV GAS được ghi nhận là Tổng công ty duy nhất trong toàn Tập đoàn có 100% đơn vị trực thuộc và thành viên đều tham gia cuộc thi. Những đơn vị hưởng ứng mạnh mẽ nhất có thể kể đến là Cơ quan điều hành PV GAS có 100% các Ban, Văn phòng, Trung tâm với 49 tác giả tham gia dự thi, 224 tác phẩm ảnh; tiếp đến là Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu và Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ đều có 46 tác giả tham gia, mỗi đơn vị góp trên 100 hình ảnh. Với tổng cộng hơn 1.000 ảnh từ 236 tác giả, PV GAS mang đến cuộc thi phong cách nhiếp ảnh chân thực và đa dạng của chính những người lao động, tham gia vào chính các hoạt động/sự kiện được diễn tả trên hình ảnh.

Nhìn nhận một cách khách quan, số hình tham gia cuộc thi đến từ PV GAS chưa đồng đều về chất lượng nhiếp ảnh. Đó là do không ít hình được CBCNV chụp bằng điện thoại/máy hình chất lượng không cao ngay tại nơi làm việc, mục đích ban đầu là để phục vụ yêu cầu báo cáo. Rất nhiều hình ảnh là “album hành trình” của một chuyến đi từ thiện xã hội, sinh hoạt chuyên đề, về nguồn, phục vụ ghi nhận sự kiện SXKD… Rất nhiều hình ảnh nếu không có các cuộc thi của đơn vị/ngành thì sẽ mãi cất gọn trong hồ sơ làm việc nào đó, thậm chí bị quên lãng trong bộn bề công việc.

Ý thức được lời kêu gọi tham gia cuộc thi như một cách đề cao Văn hóa Petrovietnam, Ban lãnh đạo PV GAS đã chỉ đạo sát sao, Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp PV GAS (TT&VHDN) đã tích cực vận động, kêu gọi các đơn vị trong PV GAS đồng lòng hưởng ứng, tham gia dự thi, coi đây là một chuyên đề sinh hoạt văn hóa lành mạnh hướng tới cảm xúc đoàn kết Petrovietnam.

Từ đây, cả một làn sóng tập hợp và dự thi ảnh lan truyền khắp toàn PV GAS. Mỗi người tự lục tìm “kho tư liệu” của riêng mình, nhắn hỏi đồng đội khi cần các thông tin bổ sung, hỗ trợ nhau hoàn thành các tác phẩm dự thi theo đúng thể lệ. Trong suốt 1 tháng của cuộc thi, Ban TT&VHDN PV GAS luôn bận rộn với những cuộc điện thoại/email/hướng dẫn/trao đổi về cách dự thi; nhắc nhở từng sự kiện nổi bật của PV GAS để tìm ra các cán bộ đã tham gia và chụp hình mà chưa ý thức được mình đang…làm nghệ thuật; góp ý về chất lượng/nội dung/chủ đề các bài thi; tổng hợp và cập nhật danh sách tham dự mỗi ngày để cổ vũ phong trào… PV GAS đã thật sự có một cuộc tuyển lựa tại chỗ đầy tính khuyến khích, hết sức tôn vinh và động viên từng đóng góp dù nhỏ nhất.

Trải qua quá trình tổng hợp, chấm điểm, xét giải rất nghiêm túc, khá khắt khe và công minh, Ban tổ chức đã khẳng định PV GAS là tập thể dẫn đầu cuộc thi toàn ngành Dầu khí Việt Nam. Trong số 8 đơn vị nhận được vinh danh giải tập thể, PV GAS đã xuất sắc đạt giải Nhất. Đồng thời, người lao động PV GAS đã vinh dự giành 2 giải cá nhân gồm: giải Khuyến khích ảnh bộ của tác giả Nguyễn Hùng Tiến – Công ty Quản lý Dự án Khí và giải Khuyến khích ảnh đơn của tác giả Nguyễn Thụy Quỳnh Anh - Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu.

 Tác phẩm “Tàu đêm trên cảng PV GAS Vũng Tàu” – Tác giả Nguyễn Thụy Quỳnh Anh - Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu

Cùng với cuộc thi “Nét đẹp Công đoàn và Người lao động PV GAS”, đây là cuộc thi ảnh thứ hai trong năm 2023 cho thấy PV GAS đang có một đội ngũ đông đảo các tác giả - nhiếp ảnh gia có trình độ, có niềm đam mê, có ý thức tôn vinh và tình yêu mãnh liệt với PV GAS. Rất nhiều thế hệ như thế đã và đang bồi đắp cho “bộ sưu tập hình ảnh PV GAS” rất đáng trân quý, khẳng định vai trò của nghệ thuật nhiếp ảnh trong đời sống lao động và xây dựng thương hiệu PV GAS.

Ban giám khảo cuộc thi cũng góp ý nhiều hình ảnh chưa đạt chất lượng, nội dung mang tính lưu niệm cá nhân, chưa đáp ứng đúng điều lệ... Do đó, để nâng cao chất lượng hình ảnh, mỗi đơn vị trong đó có PV GAS cần khuyến khích, vận động thêm nhiều “tay máy” chuyên nghiệp và CBCNV được đào tạo kỹ năng để sử dụng mọi phương tiện ghi hình, thường xuyên ghi lại khoảnh khắc đẹp, không chỉ tham gia dự thi mà còn là những tư liệu vô cùng quý báu đi cùng năm tháng.

Hân hoan trong quá trình sáng tác, lựa chọn, theo dõi và tham gia dự thi, đón nhận khen thưởng…, tập thể PV GAS thật sự đã có những niềm vui học hỏi trong sân chơi ý nghĩa, tạo sự gắn kết giữa các thế hệ CBCNV-NLĐ Dầu khí, giúp lan tỏa mạnh mẽ các giá trị tốt đẹp của văn hóa và con người Dầu khí với công chúng cả nước và bạn bè quốc tế.

LKL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang