PV GAS trao cầu dân sinh tại thôn Nậm Sái, xã Nà Chì, huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang

author 07:46 14/11/2023

(VietQ.vn) - Ngày 12/11/2023, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Hà Giang, UBND huyện Xín Mần và UBND xã Nà Chì đã phối hợp tổ chức lễ Khánh thành công trình cầu dân sinh tại thôn Nậm Sái, xã Nà Chì, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Đây là hoạt động trong chuỗi chương trình an sinh xã hội tháng 11/2023 của PV GAS/Petrovietnam tại địa bàn tỉnh Hà Giang.

Buổi lễ có sự tham gia của đại diện chính quyền địa phương bao gồm: Công an tỉnh Hà Giang, lãnh đạo huyện Xín Mần; lãnh đạo xã Nà Chì cùng đông đảo bà con nhân dân 02 thôn Nậm Sái và Tân Sơn, xã Nà Chì tham dự. 

 Lễ cắt băng khánh thành công trình “Cầu dân sinh thôn Nậm Sái”

Thôn Nậm Sái là một trong những thôn khó khăn nhất của xã Nà Chì; hệ thống giao thông chưa được thuận tiện, cách trung tâm huyện khoảng 50km đường đất khó đi. Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của chính quyền các cấp, xã Nà Chì đã có nhiều khởi sắc về kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, với đặc điểm địa hình miền núi bị chia cắt, hiểm trở, nên Nà Chì vẫn còn rất nhiều khó khăn. Vào mùa mưa, lượng nước lớn đổ về làm ngập đường đi, chia cắt thôn Nậm Sái với các thôn khác; việc đi lại vô cùng khó khăn và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dân.

Để giúp người dân và học sinh nơi đây di chuyển, đến trường an toàn, thuận lợi, chính quyền xã Nà Chì đã tiến hành khảo sát xây dựng cầu giao thông kết nối giữa 2 thôn Nậm Sái và Tân Sơn nhưng do xã gặp khó khăn về ngân sách và không có nguồn vốn để đầu tư xây dựng nên vẫn chưa triển khai công trình. Trước tình hình đó, Huyện Đoàn thanh niên, Công an huyện Xín Mần cùng với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Giang đã kết nối với Tổng Công ty Khí Việt Nam, hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình Thanh niên “Cầu dân sinh thôn Nậm Sái”.

 Gắn biển công trình do PV GAS tài trợ xây dựng

Việc xây dựng cây cầu được thực hiện trong vòng 3 tháng với sự tài trợ của PV GAS là 300 triệu đồng và sự đóng góp công sức của bà con trong 2 thôn Tân Sơn và Nậm Sái nói riêng và xã Nà Chì nói chung. Cây cầu mới có chiều dài 16m, rộng 3m, trọng tải đến 2,5 tấn. Công trình hoàn thành sẽ tác động tích cực đến phát triển kinh tế, giao thương, giúp gần 100 hộ dân của thôn Tân Sơn và thôn Nậm Sái thuận tiện trong giao thông, vận chuyển nông sản dễ dàng; trẻ em đi lại học tập an toàn, thuận tiện hơn.

Đại diện lãnh đạo chính quyền và nhân dân huyện Xín Mần đã bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm, thấu hiểu và những hỗ trợ vô cùng thiết thực, tình cảm cũng như nghĩa cử cao đẹp của những người dầu khí nói chung và PV GAS nói riêng.

 “Cây cầu nối những bờ vui” tượng trưng cho tình đoàn kết, tương thân tương ái của người lao động Dầu khí với cộng đồng

Đại diện nhà tài trợ đã phát biểu chia sẻ niềm vui chung cùng bà con và chính quyền địa phương, khẳng định PV GAS là một trong những đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam, luôn quan tâm đến cộng đồng, luôn có nhiều đóng góp tích cực về công tác an sinh xã hội. Các chương trình ASXH của Petrovietnam và PV GAS đều rất thiết thực, là những điểm sáng được toàn thể người lao động Dầu khí trân trọng đóng góp cho cộng đồng, khẳng định hơn nữa giá trị Văn hóa Petrovietnam trách nhiệm – nghĩa tình. 

Với tinh thần tương thân tương ái, tình đoàn kết của những trái tim đồng cảm và biết sẻ chia, buổi lễ khánh thành “Cầu dân sinh thôn Nậm Sái” đã trở thành sự kiện gắn kết những đơn vị tuy xa cách về địa lý nhưng lại gần gũi về mục tiêu xã hội. Mong muốn hình ảnh “cây cầu nối những bờ vui” ngày càng được nhân rộng hơn nữa, các chương trình ASXH sẽ đến với những địa phương còn nhiều khó khăn, giúp hỗ trợ công cuộc đổi mới đời sống nông thôn và giúp người dân an cư, luôn vững tin vươn lên xây dựng cuộc sống vì đất nước Việt Nam tươi đẹp!

LKL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang