Trưởng công an xã bị tố đánh người: Đi tìm sự thật từ lời kể của người trong cuộc

author 07:14 04/11/2015

(VietQ.vn) - Thông tin một trưởng công an xã ở Quảng Bình quây đánh học sinh lớp 10 tới mức nhập viện vì nhầm người đang khiến dư luận địa phương xôn xao, bức xúc.

Sáng ngày 3/11, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc Trưởng Công an xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) cùng một số người dân đánh người bị thương là nam học sinh 15 tuổi phải nhập viện điều trị vì lí do đánh nhầm... kẻ trộm, báo chí đã vào cuộc xác minh sự việc.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin khi đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa huyện Tuyên Hóa, em Nguyễn Đức Phú (15 tuổi, học sinh lớp 10 Trường THPT cấp 2,3 Bắc Sơn), trú thôn Tân Sơn, xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa nhớ lại: “Chiều ngày 31/10, sau khi đi hái mây về nhà, anh trai có sai em đi mua card điện thoại. Chạy được nửa đường thì em thấy một đám người đứng trên đường chặn xe em lại. Bất ngờ, em bị một người trên đường lao ra đánh mạnh vào mặt, khiến cả người và xe ngã nhào xuống bên đường.

Em Nguyễn Đức Phú cho biết đã bị Trưởng công an xã Hương Hóa đánh đến mức nhập viện vì nhầm em là kẻ trộm

Em Nguyễn Đức Phú cho biết đã bị Trưởng công an xã Hương Hóa đánh đến mức nhập viện vì nhầm em là kẻ trộm

Em chưa hiểu chuyện gì xảy ra, quay lại thì thấy rõ ông Đinh Nam Hải, Trưởng Công an xã Hương Hóa đang mặc chiếc áo phông trắng. Em chưa kịp đứng dậy thì lại tiếp tục bị cả đám đông lao đến đánh vào mặt, đầu, tay, chân và khắp cơ thể. Thấy mọi người đánh tới tấp, em không biết xử trí thế nào nên đã bỏ xe lại, định chạy thoát thân, nhưng do quá đau và đông người nên em không chạy được”.

Phú cho biết thêm: “Biết họ đánh nhầm người, em đã la hét rất to nhưng họ không nghe. Sau đó, ông Đinh Nam Hải (Trưởng công an xã Hương Hóa) nhận ra em rồi nói to: “Đánh nhầm con ông Cải rồi”, lúc đó họ mới dừng lại không đánh nữa. Em vội lên xe, một tay ôm mặt, một tay lái xe về nhà”.

Trong khi đó, bà Võ Thị Thiết (55 tuổi), mẹ của em Phú xót xa chia sẻ: “Thấy Phú chạy về nhà, mặt bị chảy nhiều máu, mắt sưng, người bị thương và kêu đau đầu, chóng mặt, tôi cùng đứa con rể đã đưa Phú đến Trạm y tế xã Hương Hóa sơ cứu”. Do vết thương khá nặng nên được sau đó Phú được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Tuyên Hóa để điều trị.

Bà Võ Thị Thiết buồn bã bên đứa con trai vô cớ bị Trưởng công an xã đánh nhầm

Bà Võ Thị Thiết buồn bã bên đứa con trai vô cớ bị Trưởng công an xã đánh nhầm

Đang chăm sóc con trai ở bệnh viện, bà Thiết ứa nước mắt nói: “Khổ lắm chú ạ! Nhà không có tiền nên tối hôm đó cô bác sỹ tên Nga ở Trạm Y tế xã đã cho tôi vay 800 ngàn đồng để đưa con đi cấp cứu ở bệnh viện. Nhìn con máu chảy đầy mặt, mắt bị thâm đen, sưng húp tôi thấy xót ruột lắm!”.

Sau hơn 2 ngày nhập viện, hiện tại sức khỏe của Phú đã có những chuyển biến tốt, thay vì uống 3 lần mới hết một hộp sữa thì đến thời điểm này em đã có thể ăn cháo, mắt phải của em hiện nay vẫn sưng và nhìn chưa được rõ.

“Chiều ngày 2/11, ông Trưởng Công an huyện Tuyên Hóa, Trưởng đồn Công an Tân Ấp, Chủ tịch UBND xã Hương Hóa đã đến thăm, động viên cháu và gia đình. Còn sáng nay, 3/11, ông Đinh Nam Hải mới đến hỏi thăm sức khỏe của cháu. Ông Hải cũng đã có lời xin lỗi cháu và gia đình vì sự việc xảy ra vừa rồi”, bà Thiết cho biết thêm.

Đơn trình bày vụ việc tố công an đánh người của em Nguyễn Đức Phú gửi đến các cơ quan chức năng

Đơn trình bày vụ việc tố công an đánh người của em Nguyễn Đức Phú gửi đến các cơ quan chức năng

Liên quan đến thông tin Trưởng công an xã đánh người, chiều 3/11, trao đổi với PV Dân Trí, một vị lãnh đạo Công an huyện Tuyên Hoá cho biết, công an huyện đã nhận được thông tin trên và đang khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc. Theo một nguồn tin thời điểm xảy ra vụ việc, lực lượng Công an xã Hương Hoá đang truy bắt một đối tượng ăn trộm xe máy của một người đang trèo trên cột điện để sửa điện.

Tuy nhiên, trong khi chặn bắt tên trộm do không có người đứng nhận dạng đối tượng nên đã xảy ra sự việc công an đánh nhầm người. Được biết, gia đình em Phú đông anh em, cuộc sống rất khó khăn. Bố em mới mất cách hơn 2 tháng, một mình mẹ Phú phải lên núi hái củi mang về bán nuôi con cái ăn học.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang