Tính mạng 'treo trên sợi tóc' khi bể bơi khủng mọc sát chân cột điện cao thế 110KV

author 07:45 12/07/2016

(VietQ.vn) - Hai bể bơi rộng hàng trăm m2 được xây dựng ngay sát chân cột điện cao thế ở huyện Quốc Oai, TP Hà Nội sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho người dân...

Thời gian gần đây, người dân thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội không khỏi bất ngờ trước việc xuất hiện hai bể bơi rộng hàng trăm m2 được xây dựng sát ngay dưới chân một cột điện cao thế 110KV.  Điều đáng nói là hạng lục công trình này lại chưa hề được cấp phép xây dựng và trong quy hoạch của Sở Kiến trúc Hà Nội.

Theo phản ánh của người dân, cả hai bể bơi nằm cạnh chân cột điện cao thế 110KV ở sát đại lộ Thăng Long này được xây dựng từ khá lâu và đã được đưa vào hoạt động, khai thác kinh doanh.

Tuy nhiên, chính cái sự liều mình này chủ đầu tư đã tạo ra một nguy cơ lớn ảnh hưởng trực tiếp đến hành lang, kết cấu của hệ thống mạng lưới điện quốc gia đang vận hành trơn tru. Không chỉ có vậy, việc tắm trong bể bơi nằm sát chân cột điện cao thế này còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho con người đến sử dụng dịch vụ.

Quá nguy hiểm với việc bể bơi được xây dựng dưới chân cột điện cao thế 110KV 

Anh Tuấn, một người dân sinh sống gần bể bơi này cho biết, bể bơi này được xây dựng từ khá lâu và đưa vào sử dụng được một thời gian dài, những người dân đến đây để tắm chủ yếu là người ở huyện Quốc Oai và một số khác ở huyện Thạch Thất.

Khi được hỏi về sự việc bể bơi “mọ” sát chân cột điện cao thế 110KV, chị Hoa, một người dân địa phương mới giật mình cho hay: “Chính tôi cũng đã nhiều lần đưa con nhỏ 4 tuổi ra đây để bơi, nhưng tôi không để ý đến việc có cây cột điện ở đó. Giờ biết sự nguy hiểm này nên tôi không dám cho con ra đây tắm nữa nếu chẳng may có xảy ra sự cố dò điện thì không biết hậu sẽ quả như thế nào…”.

 Không chỉ vậy, cây xăng này nằm trong hành lang bảo vệ đường điện cao thế

Qua tình hiểu được biết, công trình xây dựng này thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Đức Chi, có địa chỉ tại Thị trấn Quốc Oai do ông Nguyễn Duy Đắc làm Giám đốc.

Công trình này  được xây dựng khá lâu nhưng đến cuối tháng 2/2016, Đội Thanh tra xây dựng (TTXD) huyện Quốc Oai mới… phát hiện được để lập biên bản vi phạm hành chính. Theo đó, ngày 26/2/2016, Đội TTXD huyện Quốc Oai đã tiến hành kiểm tra công trình xây dựng tại lô đất 5588CL-1, thuộc dự án Ngôi nhà mới, TT Quốc Oai và lập biên bản hiện trạng 2 hạng mục công trình đã xây dựng gồm: hạng mục 1 là nhà ở và lán để xe; hạng mục 2 là trạm xăng. Đây là hai công trình không phép và xây dựng trong hành lang bảo vệ đường điện cao thế.

Thông tin cảnh bảo của cơ quan chức năng

Sau đó, UBND huyện Quốc Oai đã có văn bản số 726/UBND-VP nêu rõ về việc ngăn chặn hoạt động, xử lý vi phạm tại lô đất 5588CL-1 thuộc dự án Ngôi nhà mới, thị trấn Quốc Oai. Theo văn bản này thì các cơ quan chức năng của huyện đã thiết lập hồ sơ xử lý và yêu cầu ngừng mọi hoạt động xây dựng, tự tháo dỡ công trình vi phạm.

Tuy nhiên, hiện nay Công ty Cổ phần đầu tư và thương mại dầu khí Đức Chi (được Công ty Cổ phần thương mại Ngôi nhà mới ủy quyền) cố tình vi phạm, đưa hai hạng mục vào khai thác, kinh doanh gồm bể bơi và cây xăng.

 Toàn bộ công trình này được quây khá kín và chắc chắn

Trước tình trạng đó, lãnh đạo huyện Quốc Oai chỉ đạo bằng văn bản có đoạn viết: “Công trình đưa vào khai thác, sử dụng gây bức xúc dư luận xã hội, tìm ẩn nguy cơ không an toàn đến tính mạng con người. Đồng thời, để kịp thời ngăn chặn hoạt động phi pháp, xư lý dứt điểm vi phạm trên tại lô đất 5588CL-1”.

Cùng với đó, UBND huyện Quốc Oai giao phòng văn hóa thông tin huyện chủ trì, phối hợp với các phòng ban liên quan tiến hành kiểm tra và dừng ngay hoạt động khai thác dich vụ bể bơi. Giao phòng quản lý đô thị huyện chủ trì, phối hợp với các phòng ban, đơn vị liên quan và UBND thị trấn Quốc Oai kiểm tra việc xử dụng đất của Công ty Ngôi nhà mới, đề xuất cơ quan có thầm quyền thu hồi diện tích đất sử dụng sai quay hoạch, trái mục đích. Thiếp lập hồ sơ xử lý, cưỡng chế đối với các công trình, bộ phận công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng trong tháng 8/2016.

Lộ diện bộ mặt thật về 'thủ phạm' gây chết người ở tòa nhà 105 Láng Hạ(VietQ.vn) - Sau khi cột thu phát sóng trên nóc tòa nhà Thăng Long Ford ở 105 Láng Hạ gãy đổ làm 1 người chết thì công trình này để lộ diện nhiều điểm "chết người"?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang