Quá nhiều dự án cao cấp giá gần trăm triệu/m2: Chuyên gia nói gì?

author 19:05 08/06/2017

(VietQ.vn) - Tại Hà Nội và Tp.HCM hiện đang có quá nhiều dự án cao cấp với mức giá bán thậm chí có dự án lên tới 140 triệu đồng. Chuyên gia nói gì về vấn đề này?

Các dự án cao cấp giá bán cao ngất ngưởng đang được xây dựng rất nhiều tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, dự kiến hàng chục nghìn căn giá tiền tỷ sẽ sớm đi vào hoạt động.

Đơn cử, tại Hà Nội, có thể kể đến những dự án cao cấp như D’.Capitale (đường Trần Duy Hưng) - hiện tại chuyển tên thành Vinhomes Trần Duy Hưng, D’. Palais De Louis (đường Nguyễn Văn Huyên), với mức giá chung cư rao bán dao động 40, 80 đến 140 triệu đồng/m2.

Một số dự án khác của Tân Hoàng Minh tại các vị trí đắc địa ở các quận Đống Đa, Tây Hồ, Hoàn Kiếm có mức giá chào bán từ 36 đến hơn 100 triệu đồng/m2.

Tại Nam Từ Liêm, các dự án HDMon, Goldmark City, Mỹ Đình Plaza 2, Garden Hill, Mỹ Đình Pearl, Ecolife Capital... cũng đang được rao bán với mức giá từ 30 triệu đồng trở nên.

qua-nhieu-du-an-cao-cap-gia-gan-tram-trieum2-chuyen-gia-noi-gi

 Các căn hộ cao cấp giá bán cao ngất ngưởng đang được xây dựng rất nhiều tại Hà Nội và Tp.HCM. Ảnh minh họa

Tại TP.HCM cũng đang có rất nhiều dự án cao cấp đã và đang được xây dựng. Đơn cử như khu đô thị Sala tại bán đảo Thủ Thiêm có đến 6.000 căn hộ, Sunrise Riverside (2.200 căn), Gateway Thảo Điền (gần 500 căn), EverRich 3 (2.300 căn)…

Vingroup đang sở hữu 2 sự án lớn tại đây là Vinhomes Central Park (10.000 căn) với giá rao bán hơn 50 triệu/m2 và VinhomesGoldenRiver (3.000 căn) giá từ 3 đến 18 tỷ đồng/căn.

Novaland có dự án cao cấp WaterBay (5.000 căn) tại quận 2 và Sunrise Riverside ở quận 7 (2.200 căn).

Nhận định về thị trường phân khúc cao cấp, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội đánh giá, hiện nay, thị trường có hiện tượng dư cung bất động sản cao cấp, do một số khu vực còn số lượng lớn chưa được hấp thụ hết bởi BĐS cao cấp cần khoảng thời gian để thị trường hấp thụ hết một khu nhà phải khá dài. Nhưng, thực tế này không phải là dấu hiệu tiêu cực của thị trường mà lại có lợi hơn cho người tiêu dùng khi có nhiều lựa chọn. Theo Matthew Powell, các nhà phát triển BĐS hiện chưa nên làm thêm BĐS cao cấp, mặc dù tương lai phân khúc này sẽ còn phát triển.

Đối với phân khúc bất động sản cao cấp, chuyên gia của Savills nhìn nhận luôn có thị trường cho các dự án BĐS cao cấp. Tuy vậy đây là một phân khúc có yêu cầu cao và tính cạnh tranh khá khốc liệt. Vì vậy các chủ đầu tư cần hết sức thận trọng trong các yếu tố nền tảng của dự án như thiết kế, quy hoạch, kế hoạch tài chính, chất lượng xây dựng. Đồng thời, có nghiên cứu kỹ lưỡng và định hướng đúng đắn trong phát triển sản phẩm và xác định nhóm khách hàng mục tiêu.

Ngư dân Bình Định bắt được cá ngừ nặng 280 kg (VietQ.vn) - Tàu BĐ 95910-TS câu được tổng cộng 49 con cá ngừ đại dương, hầu hết đạt trọng lượng 40 - 100kg, con lớn nhất nặng đến 280 kg.

Vị chuyên gia này cũng khuyên người tiêu dùng, trong bối cảnh nguồn cung dồi dào, thị trường cạnh tranh khốc liệt thì không nên chạy theo những chương trình ưu đãi bán hàng của chủ đầu tư hay những cam kết về lợi nhuận trước mắt của dự án. Điều họ nên quan tâm nhiều hơn là các yếu tố nền tảng làm nên giá trị của BĐS cao cấp: các yếu tố pháp lý, chất lượng thiết kế và xây dựng, cơ sở hạ tầng giao thông của dự án…

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang