Những clip cảm động dành tặng mẹ ngày 8/3

author 12:19 07/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày mùng 8/3 sắp tới gần, hãy chọn một món quà tặng ngày 8/3 cho mẹ để gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới mẹ kính yêu. Một clip ấn tượng nhất gửi tặng mẹ cũng là một món quà vô cùng ý nghĩa.

Quà tặng ngày 8/3 cho mẹ không nhất thiết phải là một món quà vật chất đắt tiền. Đó có thể là một ca khúc, một tấm thiệp, hoặc một bộ phim xúc động về mẹ, về tình cảm gia đình gửi tới mẹ yêu.

Phim ngắn “Hạt gạo yêu thương”

Những cảm xúc sâu lắng nhất về tình mẫu tử được thể hiện trong đoạn phim ngắn qua ký ức của một cô gái về mẹ. Cô lớn lên bằng tình yêu thương của mẹ, và được nuôi dưỡng bằng những hạt gạo trắng mà mẹ nhường cho con, còn bản thân thì ăn phần cháy.

'Hạt gạo yêu thương' là quà tặng ngày 8/3 cho mẹ đầy cảm động

'Hạt gạo yêu thương' là quà tặng ngày 8/3 cho mẹ đầy cảm động

Những ký ức về ngày tháng nghèo khổ nhưng chan chứa tình thương ấy đã đi theo suốt cuộc đời cô gái trẻ, dù người mẹ vĩ đại ấy đã không còn trên cõi đời này. Đây sẽ là ca khúc tuyệt vời dành tặng mẹ ngày 8/3.

Phim ngắn "Đừng để thiên thần bay đi"

Đoạn phim ngắn về quà tặng mẹ ngày 8/3 dài khoảng 15 phút nhưng đã khiến khán giả không khỏi xúc động. Chắc hẳn nhiều người đã rưng rưng nước mắt khi xem đoạn phim này. Câu chuyện kể về hành động tặng quà mẹ của hai người con nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Một chàng trai sau khi đỗ đại học và thành đạt trên thành phố đã luôn luôn biết hỏi thăm sức khỏe mẹ và tặng hoa, quà mẹ nhân dịp các ngày lễ. Tuy nhiên, ngày 8/3 năm nay, do bận họp với đối tác nên chàng trai đã không về thăm mẹ được. Anh đã quyết định gửi quà và hoa về cho mẹ ở quê. Cuộc gặp tình cờ với một cậu bé bán vé số ở tiệm bán hoa đã làm chàng trai phải thay đổi quyết định của mình.

Phim ngắn “Món quà của mẹ”

Câu chuyện bắt đầu từ tiệm hoa, nơi một chàng trai mua món quà nhỏ tặng mẹ, anh bắt gặp một bé gái cứ đứng chần chừ, hết nhìn những bông hoa đỏ thắm lại khẽ thở dài khi nhìn những đồng tiền lẻ trên tay. Chàng trai hiểu, cô bé muốn mua hoa nhưng không đủ tiền. Và chàng giúp đỡ cô bé mua hoa, nhưng cô bé vẫn chưa vơi nét buồn trên gương mặt. Hiểu ý, chàng trai chở cô bé tới nơi cô bé muốn.

'Món quà của mẹ' là phim ngắn ấn tượng dành tặng mẹ yêu ngày 8/3

'Món quà của mẹ' là phim ngắn ấn tượng dành tặng mẹ yêu ngày 8/3

Chàng trai đã bật khóc khi thấy cô bé đặt bông hoa lên ngôi mộ của mẹ mình. Chàng trai đã bật khóc khi chứng kiến cảnh tượng này. Ngay lập tức anh nhớ tới người mẹ đnag trông ngóng và trở về bên mẹ.  

Phim hoạt hình về người mẹ khuyết một mắt

Đứa con bé dại thường hay bị bạn bè trêu chọc vì có người mẹ khuyết tật một con mắt. Cậu bé rất ghét điều đó và đâm ra ghét mẹ của mình. Ngày tháng dần trôi, cậu bé ngày nào đã khôn lớn, thanh đạt và có gia đình riêng. Anh không muốn giữ lại kí ức về người mẹ chột mắt xấu xí, thậm chí không muốn cho con mình tiếp xúc với bà.

Tuy nhiên, khi anh hiểu ra được sự thật, người mẹ đã cho anh con mắt quý giá thì đã muộn, bà đã không còn trên đời. Clip là hồi chuông cảnh tỉnh cho những người con không hiểu tấm lòng cha mẹ, bạc đãi với Mẹ rồi một ngày sẽ phải ân hận.

Phim ngắn “Gia tài của mẹ”

Clip này được làm dựa trên một câu chuyện có thật, kể về một cậu sinh viên vô tâm, thường xuyên vắng nhà để theo đuổi những mục tiêu bên ngoài xã hội. Cậu bạn học hành chăm chỉ, được nhiều bạn gái mến mộ nhưng lại thờ ơ với cuộc sống gia đình. Sau một chuyến đi thực tế làm bài luận, đứa con trai “trẻ người non dạ” mới chợt nhận ra sự hi sinh lặng thầm mà mẹ dành cho cậu bấy lâu.

'Gia tài của mẹ' là món quà tặng ngày 8/3 cho mẹ ấn tượng

'Gia tài của mẹ' là món quà tặng ngày 8/3 cho mẹ ấn tượng

Được lắng nghe tâm sự của những người mẹ, chàng trai mới nhận ra bấy lâu mình sống thật là ích kỷ và vô tâm. Từ đó, cậu bạn đã thay đổi, dành thời gian quan tâm và chăm sóc cho mẹ của mình.

Clip "Ai cũng có quà"

Clip do nhóm sinh viên Học viện Ngoại giao Việt Nam thực hiện có tên "Ai cũng có quà" dù mới xuất hiện nhưng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của cư dân mạng. Lời tựa đề các bạn viết : "Mỗi câu chuyện là một thông điệp. Một món quà dành tặng một nửa thế giới và những ai đáng lẽ ra phải là phụ nữ".   Nội dung đoạn phim ngắn hơn 8 phút này được chia thành 3 câu chuyện.

Mở đầu là không khí sôi động đậm chất sinh viên tại lớp học khi cả lớp cùng hòa chung theo những bản nhạc. Tuy nhiên, câu chuyện thứ 2 lại chất chứa lòng biết ơn của người con trai dành cho người mẹ bán hoa dạo. Bóng dáng hai mẹ con lặng lẽ bên nhau trong đêm khiến người xem bỗng giật mình đặt câu hỏi: Mình đã làm gì được cho mẹ.

"Quà muộn"

Clip "Quà muộn" mang ý nghĩa đúng với nội dung của nó. Lấy bối cảnh một đôi tình nhân không có điều kiện gặp nhau vào ngày lễ 8.3, clip muốn nhắn nhủ đến các bạn trai: "Một món quà ý nghĩa đôi khi thật đơn giản. Hãy sử dụng trí tưởng tượng, sự hài hước và gửi vào đó một chút yêu thương với cô gái của mình. Bạn sẽ tạo nên một món quà thật đặc biệt".

'Quà muộn' là món quà đầy xúc động gửi tặng mẹ yêu trong ngày 8/3

'Quà muộn' là món quà đầy xúc động gửi tặng mẹ yêu trong ngày 8/3

Quà muộn” là tác phẩm tham gia cuộc thi làm clip của cộng đồng sinh viên đang theo học tại thành phố Saint Petersburg, với chủ đề hướng tới ngày 8.3. Đạo diễn cũng chính là bạn diễn viên nam, người lấy ý tưởng từ một đoạn quảng cáo nổi tiếng kết hợp cùng ca khúc Your song (Ellie Goulding), để rồi tạo ra một clip rất hồn nhiên, lãng mạn và rất sinh viên.  

Trang Mạc (T/h) 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang