Khám phá quá trình chế tác bông hồng 200 triệu

author 18:31 08/02/2015

(VietQ.vn) - Bông hồng làm từ vàng nguyên khối trị giá 200 triệu là món quà tặng Valentine đắt giá mà chỉ có đại gia mới có thể mua để tặng cho vợ và người yêu của mình.

Theo tin tức đã đưa trên báo Dân Việt, nếu như mùa Valentine năm ngoái hoa hồng dát vàng 24k giá 3 triệu đồng là món quà tặng Valentine gây sốt trên thị trường thì năm nay, một số đại gia sẵn sàng "bạo chi" mua hoa hồng bằng vàng nguyên chất giá 200 triệu tặng người phụ nữ của mình.

Theo đại diện công ty Công ty CP VinaTAB, đơn vị sản xuất bông hồng vàng có giá 200 triệu cho biết, hoa hồng làm bằng vàng được nhiều người ưa chuộng bởi ngoài vẻ đẹp thẩm mĩ còn có giá trị lưu giữ rất lâu. Nắm bắt được giá trị đó, mùa Valentine năm nay, công ty đã chế tác ra bông hồng bằng vàng nguyên chất, có khối lượng 5,1 lượng, giá 200 triệu đồng/bông.

Quà tặng Valentine chỉ có đại gia mới đủ tiền mua về tặng vợ

Quà tặng Valentine chỉ có đại gia mới đủ tiền mua về tặng vợ. Ảnh Zing

Nhìn bề ngoài bông hồng có vẻ khá đơn giản nhưng để tạo ra một bông hồng có giá trị cao như vậy mất nhiều công đoạn và yêu cầu nghệ nhân phải tỉ mỉ trong từng chi tiết. Nếu không khéo rất dễ làm gãy, rách cánh hoa.

Công đoạn khó đầu tiên là công đoạn tạo mẫu sáp, công đoạn này đòi hỏi người thợ lành nghề phải có nhiều năm kinh nghiệm. Việc tạo mẫu được dựa trên hình ảnh của một bông hồng thật, tuy nhiên kích thước và tỷ lệ của bông hồng vàng này được thu nhỏ, gọn hơn.

Ông Trần Khôi Nguyên, Giám đốc kinh doanh công ty cho biết: “Việc tạo bề mặt của lá, cánh bông hồng vẫn giữ được các vân, gân của lá để tạo tính tự nhiên như một bông hồng thật cũng là một công đoạn vô cùng phức tạp. Sau khi hoàn thiện sáp, công đoạn tiếp theo là đúc vàng và xử lý bề mặt, cũng như chỉnh sửa để bông hồng vàng đạt thẩm mỹ cao nhất”.

Được đúc từ 51 chỉ vàng 24K, bông hồng đặc biệt đúc từ vàng nguyên khối này có giá bán tới 200 triệu đồng là món quà “độc” trên thị trường quà tặng dịp Lễ tình nhân 14/2. Các thợ tay nghề cao phải mất 6 ngày làm việc liên tục để tạo ra món quà gây bất ngờ.

Được biết bông hồng đặc biệt này có chiều dài cả cuống và nụ bông hồng dài 23,5 cm. Tổng trọng lượng vàng sử dụng là 191,25 gr (51 chỉ vàng). Vị đại diện đơn vị chế tác món quà tặng Valentine độc đáo này cũng tiết lộ: Mỗi bông hồng có giá bán 200 triệu đồng, tuy nhiên đơn vị chỉ chế tác duy nhất 5 bông, theo Đài tiếng nói Việt Nam.

Có thể nói đây là bông hồng có giá trị cao nhất trên thị trường hiện nay.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang