Thu hồi quần áo ngủ cho trẻ sơ sinh vì dễ bắt lửa

author 15:58 09/12/2014

(VietQ.vn) - Ngày 8/12/2014, Bộ Y tế Canada mới ra quyết định thu hồi sản phẩm quần áo ngủ cho trẻ sơ sinh có xuất xứ từ Ấn Độ, do Công ty trách nhiệm hữu hạn Reitmans (Canada) phân phối do tính dễ bắt lửa gây nguy hiểm cho người dùng.

Sự kiện: Chăm sóc trẻ

Ngày 8/12/2014, Bộ Y tế Canada mới ra quyết định thu hồi sản phẩm quần áo ngủ cho trẻ sơ sinh có xuất xứ từ Ấn Độ, do Công ty trách nhiệm hữu hạn Reitmans (Canada), Montreal, Quebec, Canada phân phối.

Sản phẩm bị thu hồi là loại quần áo ngủ 100% cotton dành cho trẻ sơ sinh chỉ có một kích thước duy nhất bao gồm mẫu T28-57726H, mã vạch UPC số 736597 và chứng thực chữ ký số 00655. Sau khi kiểm tra, sản phẩm được cho rằng không đáp ứng được yêu cầu theo luật Canada về quần áo ngủ của trẻ em vì tính dễ cháy và bắt lửa của sản phẩm. 

Các sản phẩm có bốn màu chính là màu xám (SKU 83.585.298), màu xanh sẫm đá Sapphire (SKU 83585285), màu hồng Fuchsia (SKU 83.585.322) và màu kem (SKU 83.585.307) với bốn hình in khác nhau trên mỗi mẫu sản phẩm. 

Sản phẩm quần áo ngủ cho trẻ sơ sinh do công ty Reitmans phân phối vừa bị thu hồi do tính dễ bắt lửa

Sản phẩm quần áo ngủ cho trẻ sơ sinh do công ty Reitmans phân phối vừa bị thu hồi do tính dễ bắt lửa. Ảnh minh họa

Số lượng sản phẩm đã bán ra thị trường rơi vào khoảng 2557 chiếc trên khắp đất nước Canada. Các sản phẩm đang có lệnh thu hồi này được bày trên các quầy hàng Mẹ và bé Thyme Maternity từ giữa tháng 10/2014 đến tháng 12/2014.

Quần áo ngủ cho trẻ sơ sinh được bán tại Canada phải đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt của luật pháp, đặc biệt là mức độ bắt lửa để bảo vệ an toàn cho trẻ em. Tuy nhiên, các yêu cầu về tính bắt lửa cho quần áo mặc hàng ngày của trẻ em thì không chặt chẽ như vậy. Nhưng ngược lại, sự an toàn của quần áo ngủ thì lại được đặt lên hàng đầu.

Tại Canada, quần áo ngủ dáng rộng được làm từ polyester, nylon hoặc polyester pha nylon  đáp ứng yêu cầu về tính bắt lửa tốt hơn. Trong khi quần áo ngủ dáng bó có thể được làm từ sợi cotton hoặc pha cotton. 

Phụ huynh cần đảm bảo chắc chắn rằng đồ ngủ của con em mình không có các mối nguy hiểm tiềm tàng có khả năng gây nghẹt thở như các nút thắt, dây lưng, thậm chí những chiếc cúc nhỏ. 

Mặc dù chưa có bất kỳ khiếu nại, báo cáo sự cố hay thương tích liên quan đến việc sử dụng sản phẩm nào của người tiêu dùng gửi tới nhà phân phối Reitmans (Canada) và Bộ Y tế Canada nhưng người tiêu dùng đã mua sản phẩm này cho con em mình nên ngừng sử dụng ngay lập tức và trả lại sản phẩm cho bất kỳ cửa hàng Thyme Maternity trên phạm vi cả nước để nhận một khoản bồi hoàn đầy đủ.

Hồng Hạnh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang