Doanh nhân trẻ, điển trai chia sẻ quan niệm về hạnh phúc

authorHoàng Dương 14:40 17/03/2017

(VietQ.vn) - Trong vai trò là một thầy giáo, đồng thời cũng là vai trò của một doanh nhân thành đạt, anh Trần Quốc Anh đã có những chia sẻ về hạnh phúc theo góc nhìn mới mẻ mà sâu sắc.

Sự kiện: Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Từ một giáo viên dạy Toán bình thường như nhiều người khác, anh Trần Quốc Anh đã rẽ theo con đường của riêng mình, để trở thành một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực giáo dục. Hiện tại, Trần Quốc Anh đã có trong tay một Trung tâm Bồi dưỡng Giáo dục uy tín, được nhiều người biết đến. Ngoài việc dạy cho các em học sinh kĩ năng học Toán, cùng với tài lẻ là chơi guitar - sáng tác nhạc, anh đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn học sinh. Câu lạc bộ guitar của anh đã giúp các bậc phụ huynh có được sân chơi lành mạnh cho con em mình, tránh xa nhiều cám dỗ công nghệ, giúp nhiều học sinh không sa đà vào “thế giới ảo” để rồi quên đi những ước mơ của mình.                               

Quan niệm về hạnh phúc của một thầy giáo trẻ thành đạt

 Ngoài việc sở hữu một Trung tâm Bồi dưỡng Giáo dục, thầy giáo trẻ Trần Quốc Anh còn có vẻ ngoài điển trai không thua kém các diễn viên Hàn Quốc

Tuy nhiên, câu chuyện hôm nay anh chia sẻ với độc giả, không phải về con đường để trở thành một người thành đạt và đam mê với nghề, mà là những quan điểm của mình về hạnh phúc, nhất là hạnh phúc gia đình.

- Quan điểm của anh về hạnh phúc gia đình như thế nào?

Mỗi người sẽ có một quan điểm khác nhau về hạnh phúc. Đối với tôi, hạnh phúc gia đình là khi hai vợ chồng có thể đồng cảm, sẻ chia cùng nhau. Mỗi người đều có khoảng trời riêng của mình, và cần dành thời gian cho việc chăm sóc con cái cũng như phụng dưỡng cha mẹ già. Chúng ta sống thế nào thì các con lớn lên cũng sẽ giống như vậy.

- Hạnh phúc gia đình có phải là động lực để thúc đẩy những đam mê và giúp anh thành công?

Dĩ nhiên rồi! Khi có gia đình thì nhiều điều sẽ thay đổi. Nhất là bản lĩnh và trách nhiệm của người đàn ông sẽ tăng lên đáng kể.

Quan niệm về hạnh phúc của một thầy giáo trẻ thành đạt

 Thầy giáo trẻ Trần Quốc Anh còn có năng khiếu về âm nhạc với nhiều ca khúc do chính anh sáng tác, trở thành bản "hit" của nhiều ca sĩ trẻ nổi tiếng

- Anh có thể bật mí cho mọi người về quá trình xây dựng hạnh phúc gia đình của riêng anh?

Khi mới xây dựng gia đình, khó khăn đầu tiên chính là sự thay đổi thói quen cá nhân khi hai con người về chung một mái nhà. Cuộc sống này, mỗi khi ta có được một thứ thì sẽ mất đi một thứ tương xứng. Có người bạn đời chia sẻ buồn vui thì sẽ mất đi sự đồng cảm từ những người bạn thân khác, đặc biệt là những người chưa lập gia đình, hoặc có vấn đề về chuyện gia đình. Tiếp đó, chúng ta lại chuyển sang giai đoạn học cách xa nhau. Làm thế nào để những lúc không ở cạnh nhau mà vẫn thấy tin tưởng, vẫn đủ ấm lòng. Tiếp đó là bài học về cách ứng xử với họ hàng nội ngoại, thống nhất về chuyện sinh con, dạy con… Ở mỗi giai đoạn, may mắn thì là kỉ niệm, không may thì là kinh nghiệm. Tôi chỉ nghĩ đơn giản vậy, và hiện giờ tôi vẫn đang hạnh phúc với cuộc sống của mình.

- Thế còn niềm hạnh phúc trong cuộc sống, nhất là về sự nghiệp thì sao?

Tôi thực sự may mắn vì đã sớm tìm được công việc mà mình yêu thích. Hạnh phúc nhất là được say mê với công việc mỗi ngày và tập trung hết sức lực, trí tuệ vào nó. Cứ thế, thành quả luôn khiến tôi phải bất ngờ. Và thành quả đó chính là chìa khóa quan trọng để mở ra cánh cửa hạnh phúc.

- Anh có tin rằng với người đàn ông thì cần có sự nghiệp trước sau đó mới xây dựng hạnh phúc gia đình hay không?

Nếu người đàn ông có một sự nghiệp “vừa đủ” trước khi lấy vợ thì đó là điều tuyệt vời. Có điều thế nào là “vừa đủ” thì mỗi người sẽ có quan niệm khác nhau. Nhiều bạn bè của tôi nghĩ phải có nhà, có xe, có thu nhập ổn định thì mới yên tâm lấy vợ được. Tôi thì lại tin vào duyên số, mình lấy vợ về để cùng nhau đi trên một con đường. Con đường đó bằng phẳng cũng được, khó đi cũng được, chỉ là bình an khi ở bên nhau, thế là đủ rồi.

- Ngoài công việc ra thì anh còn tham gia từ thiện, hàng năm mang lại những nụ cười hạnh phúc cho nhiều mảnh đời khó khăn, anh có nghĩ đó cũng là một niềm hạnh phúc nho nhỏ của riêng mình?

Tôi may mắn vì được tham gia một nhóm từ thiện nhỏ, mọi người cùng nhau hoạt động thiện nguyện hàng tuần. Chúng tôi phát cơm (bánh mì, bánh bao) cho những cụ già vô gia cư ở Hà Nội. Ngoài ra mỗi năm, nhóm thường tổ chức 2 chương trình thiện nguyện lớn (vào dịp Trung Thu và Tết âm lịch) cho trẻ em vùng cao. Mỗi chuyến đi đều là những trải nghiệm, những bài học quý giá về hạnh phúc. Làm thiện nguyện hàng tuần cũng giúp cá nhân tôi cân bằng cảm xúc và sống hướng thiện nhiều hơn.

- Được biết hiện tại anh đang hoàn thiện một ngôi nhà riêng trị giá 1 triệu USD? Anh có thể chia sẻ thêm về điều này?

Tôi không biết vì sao các bạn có thông tin này. Đúng là tôi đang xây một căn nhà để mở rộng hơn nữa Trung tâm Giáo dục của mình. Còn trị giá của ngôi nhà tôi nghĩ không quan trọng. Chỉ đơn giản là tôi muốn tạo ra một thương hiệu riêng, mang dấu ấn của chính mình. Và Trung tâm của tôi không nói quá nhưng đã có thương hiệu rồi, ít nhất là trong lòng phụ huynh và học sinh của tôi.

- Dự định về công việc của anh trong năm 2017 là gì?

Trong vài tháng tới, tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Đồng thời, nỗ lực hết sức để xây dựng và nâng tầm thương hiệu Trung tâm của mình. Tôi muốn mang đến các em học sinh môi trường học tập, vui chơi lành mạnh và bổ ích hơn nữa. Xin cảm ơn và chúc các bạn một ngày tốt lành!

 Anh còn thường xuyên tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề về lĩnh vực Giáo dục - đào tạo cùng các diễn giả khác tại các các trường học trên địa bàn Thủ đô

Họ và Tên: Trần Quốc Anh

Năm sinh: 1989.

Quan niệm sống: Sống đẹp, sống khỏe, sống hạnh phúc.

Thành tích : Ngoài là giám đốc một Trung tâm Bồi dưỡng Giáo dục uy tín anh là một người viết sách và có sách xuất bản trên toàn Thế giới. Anh còn được biết đến vai trò là một nhạc sĩ sáng tác nhạc. 

-         Là một trong số những tác giả hiếm hoi của Việt Nam được xuất bản sách tại nước ngoài (và phát hành ebook trên toàn thế giới).

-         Là tác giả và đồng tác giả của hơn 10 đầu sách tham khảo nổi tiếng trong nước dành cho học sinh cấp 2 và cấp 3.

-         Là thành viên tích cực của diễn đàn toán học thế giới Mathlinks.ro, thường xuyên chia sẻ kiến thức và trao đổi về kinh nghiệm giảng dạy với các giáo sư, tiến sĩ nước ngoài.

-         Tham gia giảng dạy đội tuyển toán cho nhiều trường chuyên tại Hà Nội.

-         Tổ chức nhiều khóa luyện thi vào lớp 10 và luyện thi Đại học đạt kết quả cao.

-         Tham gia tư vấn hướng nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm ôn thi cho học sinh nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Ninh Bình, Nam Định, Nghệ An,…

-         Ngoài ra, thầy còn là Chủ nhiệm Câu lạc bộ GuitarForMe - một sân chơi thú vị và bổ ích cho những học sinh yêu thích guitar cũng như âm nhạc đường phố.

* Các sách đã xuất bản:

  • Inequalites with Beautiful Solutions - GIL Publishing House 2009.
  • Bất đẳng thức và những lời giải hay – NXB HN 2009.
  • Vẻ đẹp bất đẳng thức qua các kì thi Olympic toán học - NXB ĐHQG 2010.
  • Sử dụng Cauchy-Schwarz để giải toán Bất đẳng thức - NXB ĐHSP 2010.
  • Sử dụng AM-GM để giải toán Bất đẳng thức - NXB ĐHSP 2010.
  • Bất đẳng thức và Cực trị dành cho học sinh lớp 8, lớp 9 – NXB ĐHQG 2010.
  • Phân loại và phương pháp giải toán Bất đẳng thức – NXB ĐHQG 2010.
  • Kiến thức và kinh nghiệm qua các kì thi Đại học môn Toán - NXB ĐHQG 2011.
  • Kiến thức và kinh nghiệm qua các kì thi vào lớp 10 môn Toán - NXB ĐHQG 2011.
  • Phương pháp ôn luyện thi ĐH, CĐ môn Toán chủ để Bất đẳng thức & Cực trị - NXB ĐHSP 2012...

Xin cám ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này!

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang