Quảng Bình: Nhiều người viếng mộ Đại tướng dịp nghỉ lễ

author 06:47 01/05/2014

Ngày 30-4, tỉnh Quảng Bình đón một lượng du khách lớn. Năm nay, điểm đến đầu tiên của du khách khi tới Quảng Bình là nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sáng 30-4 có gần 7.000 người tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trung úy Khắc Ngọc Tân Hào, đội trưởng đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cho biết ngay trong buổi sáng 30-4 có gần 7.000 người tới viếng mộ Đại tướng. “Hôm nay là ngày kỷ niệm chiến thắng, ngày giải phóng miền Nam nên trong dòng người viếng Đại tướng có rất nhiều cựu chiến binh, cựu TNXP từ khắp mọi miền đất nước tìm về dâng hương Đại tướng” - trung uý Hào nói.

Ông Nguyễn Văn Thạch, quê ở Nghng tôi vẫn không thể không bùi ngùi thương ệ An, cùng đồng đội vào viếng Đại tướng đã không giấu được xúc động, nói: “Dẫu biết rồi Đại tướng cũng phải ra đi về với tổ tiên, nhưng chú nhớ Người anh cả của quân đội nhân dân VN, của mỗi người lính chúng tôi...”.

Ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, ông Lê Thanh Lợi - giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha - cho biết đến trưa 30-4, trung tâm đón hơn 2.500 người tới động Phong Nha và Tiên Sơn, chưa kể lượng khách tới khu du lịch sinh thái suối Nước Moọc. Trung tâm huy động hết toàn bộ số thuyền gần 400 chiếc để đưa khách vào động. “Dự kiến cả ngày hôm nay sẽ có khoảng 5.000-6.000 người tham quan động Phong Nha, cao nhất so với cùng kỳ dịp lễ này trong những năm qua” - ông Lợi cho biết.

Theo Ban quản lý bãi tắm Nhật Lệ, TP Đồng Hới, lượng khách đến tắm biển tăng vọt, các khách sạn, nhà nghỉ ven biển không còn một chỗ trống. Nhiều đoàn khách chấp nhận trả tiền thuê phòng cao gấp đôi ngày bình thường nhưng vẫn không kiếm được phòng nghỉ. Ông Nguyễn Văn Kỳ, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Bình, cho biết: “Để du khách đến tỉnh được nghỉ ngơi thoải mái và vừa lòng, chúng tôi tăng cường việc kiểm soát và quản lý giá cả thực phẩm, giá thuê phòng nghỉ cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ...”.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang