Quảng Ninh: Chìm tàu tại Cảng Tuần Châu

author 18:27 26/03/2017

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có thông tin ban đầu cũng như nguyên nhân vụ chìm tàu tại Cảng Tuần Châu, TP Hạ Long.

Theo thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa và thành phố Hạ Long, vào khoảng 4h30 ngày 26-3, tàu Hải Âu 68 QN 3388 đã bị chìm một phần đuôi tàu khi đang neo đậu tại âu tàu 2 Cảng Tuần Châu. Vụ việc không gây thiệt hại về người.

Chìm tàu tại Cảng Tuần Châu

Các lực lượng chức năng đang khẩn trương trục vớt và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng có mặt kịp thời để tổ chức trục vớt và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tàu Hải Âu 68 QN 3388 là tàu tiếng vỏ gỗ đóng năm 2001, cải hoán năm 2008, trọng tải 48 khách, lắp máy 63CV. Chủ tàu là Lục Thị Mai (xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ). Tàu bị chìm khi đang neo đậu ở Âu tàu 2 Cảng Tuần Châu.

Nguyên nhân sơ bộ được xác định là do trực canh không xông dây mũi khi thuỷ triều rút. Hiện các lực lượng chức năng đang tổ chức trục vớt và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Căn cứ kết quả điều tra của cơ quan chức năng, UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải tỉnh kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm nếu nguyên nhân vụ việc được xác định là do lỗi chủ quan, thiếu trách nhiệm của thuyền trưởng, thuyền viên trên tàu./.

VIẾT CƯỜNG

Quảng Ninh: Trưởng phòng Tư pháp thị xã Quảng Yên bị bắt (VietQ.vn) - Ông Dương Vũ Quang, Trưởng phòng Tư pháp thị xã Quảng Yên bị bắt khi đang nhận 2.000 USD tại một quán cà phê trên địa bàn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang